Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุน 75% ในตลาดเกิดใหม่ ต้องการลงทุนในคริปโตมากขึ้น มากกว่าตลาดที่พัฒนาแล้วในสหรัฐฯ และยุโรป : รายงานเผย

นักลงทุน 75% ในตลาดเกิดใหม่ ต้องการลงทุนในคริปโตมากขึ้น มากกว่าตลาดที่พัฒนาแล้วในสหรัฐฯ และยุโรป : รายงานเผย

นักลงทุน 75% ในตลาดเกิดใหม่ ต้องการลงทุนในคริปโตมากขึ้น มากกว่าตลาดที่พัฒนาแล้วในสหรัฐฯ และยุโรป : รายงานเผย

การสำรวจพบว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดเกิดใหม่ APAC และ LATAM มีความกระตือรือร้นในคริปโตกันมากขึ้น เพราะพวกเขาเชื่อมั่นว่าจะเติบโตสูงมากในระยะยาว

การสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้ เผยว่านักลงทุน 75% ในตลาดเกิดใหม่ในเอเชียแปซิฟิกและละตินอเมริกานั้น ต้องการเพิ่มความเสี่ยงลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น

นักวิจัยจากบริษัทด้านความเชื่อมั่นผู้บริโภค Toluna สำรวจผู้คน 9,000 รายจาก 17 ประเทศ เพื่อรายงานเผยแพร่ในเดือนกุมภาพันธ์ พบว่านักลงทุนในตลาดเกิดใหม่ PAC และ LATAM เชื่อว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในระยะยาว เรื่องนี้ตรงกันข้ามกับตลาดที่พัฒนาแล้ว ซึ่งคริปโตมักเชื่อมั่นคริปโตในท่ามกลางการโฆษณาชวนเชื่ออื่น ๆ

ตลาดเกิดใหม่ดูเหมือนว่าเป็นตลาดที่ทำกำไรได้มากที่สุดในแง่ของการเติบโตในแวดวงคริปโต เนื่องจากผู้บริโภคที่สำรวจนั้น 32% เชื่อมั่นต่อคริปโต เทียบกับเพียง 14% ในตลาดที่พัฒนาแล้ว อย่างเช่น สหรัฐฯ และสภาพยุโรป

ข้อมูลชี้ชัดว่า ปัจจัยหลักสองประการทำให้เกิดความแตกต่างกลยุทธ์การลงทุนในวงกว้างนั้น น่าจะเป็นความตระหนักและความเข้าใจหลักในตลาดคริปโต ทั้งนี้ 61% ของผู้เข้าร่วมสำรวจรายงานว่าพวกเขาตระหนักถึงคริปโต มีเพียง 23% เท่านั้นที่บอกว่าคุ้นเคยกับสินทรัพย์ประเภทนี้แล้ว Toluna มองว่าอาจเป็นเพราะ “แนวคิดที่ซับซ้อนเข้าใจยาก”

ทุกวันนี้โฆษณาคริปโตและ NFT พบเห็นได้ทั่วไป รวมถึงสนามแข่งกีฬามืออาชีพทั่วโลกที่ตระหนักในเรื่องนี้ แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าใจ

ความแตกต่างในประเด็นความไว้วางใจนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างนักลงทุนในตลาดเกิดใหม่ (41%) และตลาดที่พัฒนาแล้ว (22%) ความแตกต่างในประเด็นความน่าเชื่อถือนั้น แสดงให้เห็นถึงการรับรู้ความเสี่ยงที่ต่ำกว่าที่นักลงทุนตลาดเกิดใหม่รับรู้ นักลงทุนเพียง 25% ในตลาดเกิดใหม่เชื่อว่าคริปโตนั้นเสี่ยงเกินกว่าจะลุย ในขณะที่ตลาดที่พัฒนาแล้วรู้สึกเช่นนั้น 42%

อย่างไรก็ตาม การรับรู้ความเสี่ยงต่อคริปโตโดยรวมยังคงสูง ตามที่รายงานระบุเอาไว้ “ผู้บริโภค 45% ยอมรับว่าคริปโตเคอร์เรนซี ไม่รับประกันว่าจะประสบความสำเร็จ”

ขณะที่ผู้บริโภค 61% ไว้วางใจเงินฝากประจำแบบเก่า มีเพียง 23% บอกว่าวางใจฝากคริปโตในตลาดปัจจุบัน

การสำรวจสรุปว่า สัดส่วนนักลงทุนคริปโตสูงสุด คือ คนวัยมิลเลนเนียล Toluna พบว่า โดยเฉลี่ย 40.5% ของมิลเลนเนียลที่สำรวจที่ลงทุนในคริปโตนั้นอยู่ในช่วงวัย  25-34 ปี ในตลาดเกิดใหม่และตลาดที่พัฒนาแล้ว ข้อมูลนี้ตรงกับการสำรวจอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน เช่น Morning Consult พบว่า 48% ของมิลเลนเนียลที่สำรวจนั้นลงทุนในคริปโตแล้ว ภายในเดือนธันวาคม 2021

นักลงทุน Gen Z ที่มีอายุช่วง 18-24 ปี รายงานการลงทุนต่ำกว่ามิลเลนเนียล อยู่ที่ 40% จากทั้งสองตลาด อย่างไรก็ตาม วัย Baby Boomers ช่วงอายุ 57-64 ปี มีอัตราลงทุนต่ำที่สุด โดยมีเพียง 21% เท่านั้นที่รายงานว่ามีแผนลงทุนในคริปโต

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด