Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตคุณ Charles Guillemet CTO ของ Ledger ออกมากล่าวเกี่ยวกับช่องโหว่ของบล็อคเชน

คุณ Charles Guillemet CTO ของ Ledger ออกมากล่าวเกี่ยวกับช่องโหว่ของบล็อคเชน

คุณ Charles Guillemet CTO ของ Ledger ออกมากล่าวเกี่ยวกับช่องโหว่ของบล็อคเชน

ในการให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph คุณ Charles Guillemet ได้อธิบายปัญหาต่างๆ และเน้นย้ำประเด็นต่างๆ รวมถึงช่องโหว่ของบล็อคเชน โดยคุณ Charles Guillemet ยังอธิบายด้วยว่าเมื่อมีการลงนามในการโอนเหรียญ โดยปกติกระเป๋าเงินจะรองรับซึ่ง “แยกวิเคราะห์ payload อย่างเหมาะสมและแสดงเจตจำนงของมัน” อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงการลงนามในการโต้ตอบที่ซับซ้อนกับสัญญาอัจฉริยะคุณ Charles Guillemet กล่าวว่า

“เมื่อการแยกวิเคราะห์การแสดงผลไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเหมาะ คุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยินยอมไปทั้งอย่างนั้นสำหรับธุรกรรมที่คุณไม่เข้าใจ”

คุณ Charles Guillemet ยังได้ยกตัวอย่างกรณีที่การลงนามโดยไม่ทราบสาเหตุทำให้เกิดความสูญเสีย เช่น ในการใช้ประโยชน์จาก OpenSea ครั้งล่าสุด ผู้ใช้พบการโจมตีแบบฟิชชิ่งซึ่งส่งผลให้เกิดการสูญเสียมูลค่า 1.7 ล้านดอลลาร์ใน NFTs โดยในเหตุการณ์นี้ ผู้โจมตีได้หลอกเหยื่อของพวกเขาให้ลงนามในข้อความที่ทำให้พวกเขายินยอมที่จะขาย NFT ทั้งหมดของพวกเขาในราคา 0 ETH

“ผู้โจมตีเพียงลงนามในธุรกรรมโดยบอกว่า ‘ฉันตกลงที่จะซื้อ NFT เหล่านี้ด้วย 0 ETH’ แล้วนำเสนอสองข้อความนี้ไปยัง OpenSea เพื่อดำเนินการธุรกรรมโดยแลกเปลี่ยน 0 ETH กับ NFT ของเหยื่อทั้งหมด”

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาของการลงนามโดยไม่ทราบสาเหตุคุณ Charles Guillemet ได้บอกผู้ใช้ crypto ให้ “ตรวจสอบธุรกรรมที่คุณยินยอมให้ลงนามเสมอ”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด