Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDogecoin Foundation จดทะเบียนชื่อและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าภายในสหภาพยุโรป

Dogecoin Foundation จดทะเบียนชื่อและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าภายในสหภาพยุโรป

Dogecoin Foundation ประกาศบน Twitter เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ได้จดทะเบียน “Doge”, “Dogecoin” และโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าในสหภาพยุโรป

คุณ Jens Wiechers สมาชิกคณะกรรมการบริหาร Dogecoin Foundation กล่าวในทวีตว่า “เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Dogecoin โดยตรง พยายามลงทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อ “Doge”, “Dogecoin” หรือแม้แต่โลโก้ Dogecoin ทำให้เราไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องจดทะเบียนทำเครื่องหมายการค้า”

ในเดือนสิงหาคม Dogecoin Foundation ประสบปัญหามากมายเกี่ยวกับการใช้ชื่อและโลโก้ เนื่องจากมูลนิธิไม่คิดที่จะแสวงหาการคุ้มครองเครื่องหมายการค้าในขณะที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ในสหรัฐอเมริกา ณ เดือนกันยายน ซึ่งการยื่นขอจดทะเบียนของมูลนิธิกับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับคู่แข่งทางการค้ารายอื่น ๆ ซึ่งมีอย่างน้อย 100 สกุลเงินดิจิทัล ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ Dogecoin Foundation กำลังใช้ชื่อ Dogecoin เพื่อแสวงหาผลกำไร

ก่อนหน้านี้ คุณ Ross Nicoll อดีตผู้อำนวยการ Dogecoin Foundation ประกาศตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ในบล็อกเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ โดยให้เหตุผลว่า “Dogecoin Foundation กำลังดำเนินการในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายอย่างยิ่ง ซึ่งความเครียดที่เกิดจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์นั้นมีมาก”

คุณ Nicoll กล่าวว่า “มีหลายฝ่ายที่จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อ Dogecoin” และ “ในช่วงฤดูร้อนปี 2021 มีการฟ้องร้องผู้พัฒนา Dogecoin ตัวจริง จากผู้ที่แอบอ้างว่า พวกเขาต้องรับผิดชอบต่อเงินของพวกเขา”

ปัจจุบัน คุณ Ross Nicoll ยังคงทำงานอยู่ที่มูลนิธิในฐานะที่ปรึกษา Dogecoin Foundation

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด