Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinศาสตราจารย์ Jeremy Siegel เรียกร้องให้เฟดปกป้องเงินดอลลาร์จาก Bitcoin

ศาสตราจารย์ Jeremy Siegel เรียกร้องให้เฟดปกป้องเงินดอลลาร์จาก Bitcoin

ศาสตราจารย์ Jeremy Siegel เรียกร้องให้เฟดปกป้องเงินดอลลาร์จาก Bitcoin

Jeremy Siegel ศาสตราจารย์ด้านการเงินจาก Wharton School แห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย กล่าวว่า Federal Reserve จำเป็นต้องปรับอัตราดอกเบี้ยให้เข้มงวดขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราเงินเฟ้อที่เป็นอยู่ขณะนี้ เขาเรียกร้องให้ธนาคารกลางปกป้องเงินดอลลาร์จากการลดค่าเงิน และจากความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะ “เข้ายึดครอง”

ในการสนทนากับ Rebecca Quick จาก Squawk Box ของ CNBC เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาคุณ Jeremy Siegel ได้พูดคุยถึงการตอบสนองนโยบายของประธาน Jerome Powell ของ Fed ต่อเหตุการณ์ล่าสุด คุณ Jerome Powell ส่งสัญญาณให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร่งด่วนในเดือนนี้ แต่บางคนสงสัยว่าเขาจะปฏิบัติตามจริงหรือไม่เนื่องจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อันที่จริง ทั้ง Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังและ Jerome Powell ยอมรับว่าขณะนี้อัตราเงินเฟ้อไม่ใช่แค่ระดับ “ชั่วคราว” อย่างที่พวกเขาอธิบายไว้ตลอดปีที่แล้ว

แม้จะมีความขัดแย้งกับรัสเซีย แต่คุณ Jeremy Siegel กล่าวว่าเฟดจำเป็นต้องเข้มงวดเกี่ยวกับนโยบายการเงินเพื่อที่จะ “ตามให้ทัน” มิฉะนั้น Bitcoin อาจเป็นภัยคุกคามร้ายแรง

Bitcoin มักถูกเรียกว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ หรือ “ทองคำดิจิทัล” ด้วยอุปทานคงที่ที่ 21 ล้านBitcoin สิ่งนี้ทำให้ภูมิคุ้มกันต่อการลดค่าเงินโดยการพิมพ์เงินและทำให้บางคนอ้างว่าจะเป็นสกุลเงินสำรองโลกใหม่

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด