Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปริมาณการซื้อขาย Crypto บนเว็บเทรดรัสเซียลดลงกว่า 50 %

ปริมาณการซื้อขาย Crypto บนเว็บเทรดรัสเซียลดลงกว่า 50 %

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน แสดงให้เห็นว่า ปริมาณการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลบนเว็บเทรดชั้นนำของรัสเซียลดลงต่ำกว่าครึ่ง ซึ่งถือเป็นการหักล้างทฤษฎีที่ว่ารัสเซียจะเปลี่ยนไปใช้คริปโตเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

เมื่อราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 15% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบางคน มองว่าปริมาณการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น เป็นผลมาจากที่รัสเซียหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ ทฤษฎีนี้ดูเหมือนว่า จะได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นเท็จ

ข้อมูลจาก Chainalysis แสดงให้เห็นว่า ปริมาณการซื้อขาย crypto เมื่อเทียบกับสกุลเงินรูเบิลอยู่ที่ 34.1 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 3 มีนาคม หรือประมาณครึ่งหนึ่งจากระดับสูงสุดที่ 70.7 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในวันที่ 24 กุมภาพันธ์

คุณ Alexander Saunders นักวิเคราะห์ของ Citigroup กล่าวถึงทฤษฎีการซื้อ crypto ที่ถูกคว่ำบาตร ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า “จนถึงตอนนี้ปริมาณการซื้อขายคริปโตของรัสเซียยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้นสูงนั้นส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนที่คาดหวังความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากรัสเซีย มากกว่าความต้องการจริงๆ ของรัสเซีย”

แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญจะปฏิเสธทฤษฎีที่ว่า crypto สามารถช่วยให้รัสเซียหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจได้ แต่สหรัฐฯ และสหภาพยุโรปยังคงเพิ่มมาตรการตรวจสอบกฎระเบียบของสินทรัพย์ดิจิทัลกันอย่างเข้มงวด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ รัฐนิวยอร์กได้เพิ่มขีดความสามารถในการเฝ้าระวังบล็อคเชนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อสนับสนุนผลประโยชน์ของรัสเซีย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด