Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของรัสเซียหรือ CBR เป็นหนึ่งในผู้ที่ห้ามไม่ให้ชาวรัสเซียและสถาบันการเงินเข้าถึง cryptocurrencies

ธนาคารกลางของรัสเซียหรือ CBR เป็นหนึ่งในผู้ที่ห้ามไม่ให้ชาวรัสเซียและสถาบันการเงินเข้าถึง cryptocurrencies

ธนาคารกลางของรัสเซียหรือ CBR เป็นหนึ่งในผู้ที่ห้ามไม่ให้ชาวรัสเซียและสถาบันการเงินเข้าถึง cryptocurrencies

จากรายงานดูเหมือนว่าหนึ่งในผู้สนับสนุนการห้ามไม่ให้ชาวรัสเซียและสถาบันการเงินเข้าถึง cryptocurrencies ก็คือธนาคารกลางของรัสเซียหรือ CBR เอง

โดยเจ้าหน้าที่ CBR กล่าวว่า

“ปัจจุบันธนาคารกลางยังคงไม่มีอะไรเพิ่มโดยยึดตามประกาศที่เคยได้เผยแพร่ออกมา”

ซึ่งประกาศที่เคยเผยแพร่ออกมาส่วนใหญ่แล้วเป็นการแสดงจุดยืนที่จะแบนการออกเหรียญ การขุดเหรียญ และการหมุนเวียนเหรียญ Cryptocurrencies ในประเทศ

ระหว่างช่วงสงคราม โดยทั่วไปแล้ว ประเทศต่างๆ จำเป็นต้องเพิ่มการใช้จ่ายอย่างมาก เช่น การพิมพ์เงินขึ้นมาเพิ่ม เพื่อเป็นเงินทุนการทหาร สิ่งนี้นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง ชักจูงให้บุคคลแลกเปลี่ยนสกุลเงินท้องถิ่นของตนเป็นสกุลเงินต่างประเทศ รวมถึงแลกเปลี่ยนเป็น Crypto อีกด้วย เพื่อป้องกันเงินออมของพวกเขาไม่ให้มูลค่าลดลงจากผลของภาวะเงินเฟ้อ

การแลกเปลี่ยนสกุลเงินท้องถิ่น เป็นปัญหาในการระดมทุนเพื่อใช้ในสงครามของประเทศ ทำให้ประเทศต่างๆ มักมีการควบคุมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่เข้มงวดในช่วงสงครามตามที่รัสเซียและยูเครนได้ทำไปแล้ว ดังนั้น การแลกเปลี่ยนสกุลเงินท้องถิ่งเป็น Crypto ส่งผลเสียต่อสงครามของรัสเซียมากกว่าประโยชน์ของการใช้ crypto เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด