Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสภาเวอร์จิเนียอนุญาตให้ธนาคารของรัฐเปิดให้บริการรับฝาก crypto ได้

วุฒิสภาเวอร์จิเนียอนุญาตให้ธนาคารของรัฐเปิดให้บริการรับฝาก crypto ได้

วุฒิสภาแห่งรัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐอเมริกา มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติคำขอแก้ไขร่างกฎหมาย เพื่อที่จะอนุญาตให้ธนาคารแบบดั้งเดิมที่ดำเนินงานภายในรัฐเวอร์จิเนีย สามารถให้บริการดูแลรับฝากสกุลเงินดิจิทัลได้

ก่อนหน้านี้ ผู้แทน Christopher T. Head ได้เสนอร่างกฎหมาย (House Bill No. 263) ในเดือนมกราคม 2022 เพื่อเรียกร้องให้ธนาคารที่มีสิทธิ์สามารถให้บริการดูแล crypto ได้

“ธนาคารอาจให้บริการดูแลสกุลเงินดิจิทัลแก่ลูกค้าของตน ตราบใดที่ธนาคารมีโปรโตคอลที่เพียงพอ 26 รายการ เพื่อจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพและปฏิบัติตามกฎหมายที่บังคับใช้”

ร่างกฎหมายผ่านวุฒิสภาด้วยคะแนนเสียง 39-0 และกำลังรอการลงนามในกฎหมาย โดยคุณ Glenn Youngkin ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย โดยธนาคารที่ตั้งใจจะให้บริการนี้แก่ลูกค้าจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดเฉพาะสามข้อที่ได้ระบุไว้ในร่างกฎหมาย ได้แก่ ต้องใช้ระบบการจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ, มีเงินประกันที่เพียงพอ และต้องเปิดตัวโปรแกรมกำกับดูแลเพื่อจัดการกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิตอล

อย่างไรก็ตาม วุฒิสภาจะกำหนดให้ลูกค้าของธนาคารยังคงควบคุม public และ private key ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลได้โดยตรง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด