Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa และ Mastercard ร่วมกับ Paypal ระงับการให้บริการในรัสเซีย

Visa และ Mastercard ร่วมกับ Paypal ระงับการให้บริการในรัสเซีย

Visa, Mastercard และ PayPal ต่างพร้อมใจกันระงับการทำธุรกรรมในรัสเซีย ตามที่บริษัทได้ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยอ้างถึงวิกฤตการบุกรุกยูเครนอย่างต่อเนื่อง

Visa จะดำเนินการยุติการให้บริการธุรกรรมในรัสเซีย ซึ่งอาจใช้เวลาสองถึงสามวันตามที่ได้แถลงการณ์ ส่วนทางด้าน Mastercard กล่าวว่า จะระงับบริการเครือข่ายทั้งหมดในรัสเซีย ซึ่งพวกเขาได้ส่งกองกำลังทหารไปยังยูเครนในปลายเดือนกุมภาพันธ์

“เมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว ธุรกรรมทั้งหมดที่ทำผ่านบัตร Visa ที่ออกในรัสเซียจะไม่สามารถใช้งานนอกประเทศได้อีกต่อไป และบัตร Visa ที่ออกโดยสถาบันการเงินนอกรัสเซียจะไม่ทำงานภายในสหพันธรัฐรัสเซียอีกต่อไป” คำแถลงการณ์ของ Andy Gerlt รองประธานฝ่ายสื่อสาร Visa (โดยมีผลบังคบใช้ทั่วโลก)

ในแถลงข่าว คุณ Al Kelly ประธานและซีอีโอของ Visa Inc. กล่าวว่า บริษัท “ถูกบังคับให้ดำเนินการหลังจากรัสเชียเข้ารุกรานยูเครนอย่างไม่สมเหตุสมผล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยากที่จะยอมรับได้ เราเสียใจกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้ทรงคูณวุติของเราและส่งผลต่อลูกค้า, คู่ค้า, ผู้ค้า และผู้ถือบัตรที่เราให้บริการในรัสเซีย สงครามในครั้งนี้เป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพและเสถียรภาพ จึงทำให้เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากดำเนินการตามค่านิยมของเรา”

ในทำนองเดียวกัน Mastercard กล่าวว่า นอกเหนือจากการบล็อกสถาบันการเงินของรัสเซียบางแห่งแล้ว ทางบริษัทจะไม่สนับสนุนบัตรใดๆ ที่ออกโดยธนาคารรัสเซียและบล็อกธุรกรรมจากบัตรที่ออกนอกรัสเซีย แต่ใช้งานตามร้านค้าหรือตู้ ATM ของรัสเซีย”

ก่อนหน้านี้ช่วงวันเสาร์ คุณ Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรียูเครน  ได้ทวีตจดหมายที่ถูกส่งโดย คุณ Dan Schulman CEO ของ PayPal เพื่อประกาศการปิดตัวในลักษณะเดียวกัน

โฆษกของ PayPal ไม่ได้ตอบกลับข้อความนั้นในทันที แต่มีรายงานข่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่าการปิดระบบจะยังคง “ทำให้แน่ใจว่ายอดเงินคงเหลือในบัญชีจะกระจายไปตามกฎหมายที่บังคับใช้”

บริษัทต่าง ๆ นั้นได้รับแรงกดดันจากสาธารณชนให้ระงับการทำธุรกรรมในรัสเซียเนื่องจากการรุกรานของรัสเซีย โดยทางบริษัท crypto ได้ปฏิเสธคำเรียกร้องที่ว่าให้ปิดกั้นผู้ใช้งานในรัสเซียแม้ว่าจะมีการร้องขอจากเจ้าหน้าที่ยูเครนและฝ่ายนิติบัญญัติก็ตาม

ที่มา : www.coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด