Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTAdobe Behance เพิ่มการรองรับ Solana NFT

Adobe Behance เพิ่มการรองรับ Solana NFT

Behance แพลตฟอร์ม Creative Showcase ของ Adobe ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Phantom กับบัญชี Behance เพื่อแสดง Solana NFT ในโปรไฟล์ได้

ผู้ใช้ Behance สามารถแสดง NFTs ที่สร้างขึ้นบนบล็อคเชน Ethereum ( ETH ) เป็นรูปโปรไฟล์ของตนได้แล้ว โดยคุณ William Allen รองประธานบริษัท Adobe ผู้เป็นเจ้าของ Behance อธิบายบน Twitter ว่าผู้ใช้ Behance ไม่จำเป็นต้องข้องเกี่ยวกับ Ethereum อีกต่อไป เนื่องจากความกังวลเรื่องการใช้พลังงานและค่า GAS ที่สูง

คุณ Allen ทวีตว่า Solana เป็น proof-of-stake ที่สามารถจัดการกับข้อกังวลเหล่านี้ได้ โดยชี้ให้เห็นว่าธุรกรรมเดียวใน Solana “ใช้พลังงานพอ ๆ กับการค้นหาของ Google และมีค่าใช้จ่ายเพียงไม่กี่เพนนี”

ผู้พัฒนา Phantom ตอบรับความรู้สึกดังกล่าว โดยทวีตว่า การรวมกันในครั้งนี้นั้น “ยิ่งใหญ่” สำหรับศิลปินผู้ใช้ Solana เพราะ “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและต้นทุนต่ำในการทดลอง NFTs

Behance เปิดให้ศิลปินเชื่อมต่อกระเป๋า crypto และ NFT กับโปรไฟล์ Behance ในเดือนตุลาคม 2021 โดยในเวลานั้น Adobe ยังร่วมมือกับตลาดกลาง Rarible, OpenSea, KnownOrigin และ SuperRare NFT ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “Content Authenticity Initiative” ของบริษัท เพื่อปกป้องศิลปินด้วยการแสดงข้อมูลแหล่งที่มา โดย คุณ Allen ได้กล่าวใน Twitter ว่าที่อยู่ของ Solana จะถูกเพิ่มลงในเครื่องมือ Content Credentials ใน Photoshop เพื่อใช้เป็นหลักประกันผลงานศิลปะ NFT ที่ถูกขโมยและรับประกันว่าจะได้รับเครดิตที่เหมาะสม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด