Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตHive ประกาศแผนจัดซื้อชิปขุด Bitcoin ตัวใหม่จาก Intel

Hive ประกาศแผนจัดซื้อชิปขุด Bitcoin ตัวใหม่จาก Intel

Hive บริษัททำเหมืองขุด Bitcoin ประกาศแผนจัดซื้อชิป ASIC ใหม่ของ Intel

ดีลดังกล่าวควบคู่ไปกับข้อตกลงการผลิตกับผู้ผลิตออกแบบดั้งเดิม (ODM) คาดว่าจะเพิ่มอัตรากำลังขุด Bitcoin ได้ถึง 95% จาก 1.9 เอ็กซาแฮชต่อวินาที (EH/s) ตามข่าวที่บริษัทแถลงออกมาเมื่อวันจันทร์

Hive เป็นบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ได้วางแผนเป็นทำเหมือง 100 เมกะวัตต์ในศูนย์ข้อมูลพลังงานหมุนเวียนแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัสของ Compute North นี่ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งแรกของบริษัทในสหรัฐฯ

ปีที่ผ่านมา Hive ได้ซื้อเครื่องขุดทั้งหมด 4,000 เครื่องจาก Canaan บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์ขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จีน

บริษัทในอเมริกาเหนือรายนี้ ได้ลงทุนเพิ่มในอุปกรณ์ขุด Bitcoin เพิ่มสามารถการแข่งขัน นับตั้งแต่มีการปราบปรามอุตสาหกรรมมูลค่านับพันล้านในจีนในช่วงเดือนพฤษภาคม 2021

ชิป ASIC สำหรับขุด Bitcoin ใหม่ของ Intel จะรวมอยู่ในอุปกรณ์ท่สร้างขึ้นสำหรับ HIVE โดยเฉฑาะ ก่อนหน้านี้บริษัทผลิตอธิบายว่าเป็นตัวเร่งประมวลผลบล็อกเชนที่คาดไว้ แรงดันไฟฟ้าต่ำและประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ

ในขณะที่ขยายการดำเนินการขุด Hive นั้น Hive กล่าวว่ายังให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดอีกด้วย

“Blockchain Accelerator ของ Inteal ที่ประหยัดพลังานและมีประสิทธิภาพ คาดว่าจะลดการใช้พลังงานของเรา เมื่อเทียบกับเครื่องขุด ASIC ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน” ประธานและซีโอโอ Hive Aydin Kilic กล่าว

Intel เปิดเผยว่าชิปตัวใหม่ มีชื่อเล่นว่า Bonanza Mine ให้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานมากกว่ารุ่นอื่น ๆ ที่มีจำหน่ายในตลาดในปัจจุบัน ในระหว่างงานประชุม International Solid-State Circuits Conference (ISSCC) ประจำปี 2022 ในเดือนที่ผ่านมา

เทคโนโลยีใหม่นี้ได้รับความสนใจจากผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้แก่ Block (เดิมชื่อ Square), Argo Blockchain และ GRIID บริษัทเหมืองขุด Bitcoin  ต่างแจ้งจำนงซื้อฮาร์ดแวร์ขุดคริปโตของ Intel แล้ว และจะส่งมอบชิปในปลายปีนี้

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด