Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFinCEN เตือนว่ารัสเซียอาจใช้ Crypto เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

FinCEN เตือนว่ารัสเซียอาจใช้ Crypto เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

FinCEN เครือข่ายปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในการกับกับดูแลของกระทรวงการคลังของสหรัฐ ได้เตือนสถาบันการเงินว่ารัสเซียอาจพยายามใช้ Crypto เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางทหารของประเทศในยูเครน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา FinCEN ได้เตือนสถาบันการเงินในสหรัฐฯ ว่า เป็นไปได้ว่ารัสเซียอาจพยายามใช้ “cryptocurrency” และ convertible virtual currency (CVC) เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรที่สหรัฐฯ และพันธมิตรกำหนด ในขณะที่หน่วยงานเฝ้าระวังของสหรัฐกล่าวว่า รัฐบาลรัสเซียไม่สามารถใช้ CVC เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรครั้งใหญ่นี้ได้ โดยสถาบันการเงินมีหน้าที่รายงานกิจกรรมดังกล่าวจากบุคคลชาวรัสเซียและเบลารุสที่มีชื่อในการกระทำที่หลายคนขนานนามว่า “สงครามเศรษฐกิจ”

คุณ Him Das ผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการ FinCEN กล่าว “เมื่อรัสเซียต้องเผชิญกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้น สถาบันการเงินของสหรัฐฯ จะต้องระมัดระวังอย่างยิ่งต่อการหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรของรัสเซียที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งจากผู้มีอิทธิพลของรัฐและผู้มีอำนาจ”

คุณ Das กล่าวเสริมว่า “แม้ว่าเราจะยังไม่เคยพบเห็นการหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรโดยการใช้ สกุลเงินดิจิทัล แต่การรายงานกิจกรรมที่น่าสงสัยในทันทีนั้นมีส่วนสนับสนุนความมั่นคงของชาติและความพยายามของเราในการสนับสนุนยูเครนและประชาชนในยูเครน”

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ สำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศของกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการบริหารและบังคับใช้การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ เตือนชาวอเมริกันว่า อย่าใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อผลประโยชน์ของรัฐบาลรัสเซียหรือธนาคารกลาง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด