Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมการเตรียมโหวตร่างกฎหมายคริปโตของสหภาพยุโรป ในสัปดาห์หน้า

คณะกรรมการเตรียมโหวตร่างกฎหมายคริปโตของสหภาพยุโรป ในสัปดาห์หน้า

Markets in Digital Assets ของสหภาพยุโรป หรือ MiCA มีกำหนดการโหวตเสียงคณะกรรมการหลักในสัปดาห์หน้าหลังจากล่าช้าจากสัปดาห์ก่อน

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม คุณ Stefan Berger ประธานคณะกรรมการ ECON ของรัฐสภายุโรป และเป็นผู้รายงานของ MiCA ประกาศว่า คณะกรรมการจะโหวตร่างกฎหมายฉบับที่สรุปในวันที่ 14 มีนาคม  

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ร่างกฎหมายที่คล้ายกันแบนโทเคน proof-of-work ที่โดดเด่นคือ Bitcoin กลายเป็นประเด็นโต้เถียงกันทำการโหวตร่างกฎหมายล่าช้า ซึ่งคุณ Berger กำหนดไว้ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ หลังจากมีการตรวจสอบจากวงการและสาธารณะ

มีองค์ประกอบหลายอย่างสำหรับอุตสาหกรรมในการร่างกฎหมายล่าสุดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาตราที่เสนอเรื่อง “โทเทคนที่อิงสินทรัพย์” ที่ส่วนใหญ่รู้จักในชื่อ “Stablecoin” นั้นเข้มงวดเป็นพิเศษ

“เพื่อให้มั่นใจว่ามีการกำกับดูแลและติดตามข้อเสนอต่อสาธารณะของโทเคนที่อิงสินทรัพย์อย่างเหมาะสม ผู้ออกโทเคนฯ ควรมีสำนักงานจดทะเบียนในสหภาพแรงงาน” 

อย่างไรก็ตาม แม้หลังผ่านโหวตคะแนนเสียงในรัฐสภาแล้ว ร่างกฎหมายก็ยังคงต้องผ่านการอภิปรายไตรภาคี รวมถึงคณะกรรมาธิการยุโรปซึ่งรวบรวมข้อเสนอเบื้องต้น และสภายุโรป ซึ่งผ่าน MiCA ในเวอร์ชั่นของตนเองเมื่อหลายเดือนก่อน วิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งเหล่านี้ต้องเผชิญต่อการพิจารณาอย่างแข็งขันก่อนกลายเป็นกฎหมาย

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด