Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการธนาคารกลางฟิลิปปินส์ เตรียมเปิดตัวโครงการนำร่อง CBDC ของประเทศ

ผู้ว่าการธนาคารกลางฟิลิปปินส์ เตรียมเปิดตัวโครงการนำร่อง CBDC ของประเทศ

ผู้ว่าการธนาคารกลางฟิลิปปินส์ เตรียมเปิดตัวโครงการนำร่อง CBDC ของประเทศ

ในขณะที่โลกของการเงินยังคงเปลี่ยนแปลงไป เงินรูปแบบใหม่กำลังท้าทายโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินแบบดั้งเดิมที่มีมายาวนาน ปัจจุบันสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ได้รับความสนใจจากหลายประเทศรวมถึงฟิลิปปินส์

ซึ่งคุณ Benjamin Diokno ผู้ว่าการธนาคารกลางฟิลิปปินส์ (BSP) กล่าวว่าเป้าหมายของโครงการนี้คือ

“การเพิ่มความปลอดภัย ความยืดหยุ่น และประสิทธิภาพของระบบการชำระเงิน”

และในงานร่วมที่จัดโดย ธนาคารกลางของฟิลิปปินส์ Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) และ Alliance for Financial Inclusion ซึ่งมีผู้ว่าการ BSP คุณ Benjamin Diokno มาประกาศเปิดตัว Project CBDCPh ซึ่งเป็นโครงการนำร่องการดำเนินการของ CBDC สำหรับประเทศ ตามที่คุณ Benjamin Diokno ได้ตั้งจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุง ความปลอดภัย ความยืดหยุ่น และประสิทธิภาพของระบบการชำระเงิน

“โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างขีดความสามารถขององค์กรและความรู้เชิงปฏิบัติเกี่ยวกับประเด็นสำคัญของ CBDC ที่เกี่ยวข้องกับกรณีการใช้งานเพื่อจัดการกับความขัดแย้งในระบบการชำระเงินของประเทศ”

คุณ Benjamin Diokno ยังเน้นย้ำถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจาก CBDC โดยคุณ Benjamin Diokno ตั้งข้อสังเกตว่า CBDC จะสามารถช่วยในโครงการช่วยเหลือเงินสดที่ดำเนินการโดยรัฐบาล

แม้ว่าจะมีผลประโยชน์มากมาย แต่คุณ Benjamin Diokno ยังกล่าวถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นต่อโครงการ เช่น การขาดโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี รวมถึงหน่วยงานด้านการเงินและหน่วยงานกำกับดูแลจะต้องสร้างทักษะที่จำเป็นและความสามารถทางเทคโนโลยีเพื่อนำไปใช้และจัดการความเสี่ยงของการออก CBDC อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด