Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCypherium บริษัทด้านบล็อกเชนเพียงรายเดียว เข้าร่วมโครงการชำระเงินด่วน FedNow ของเฟดสหรัฐ 

Cypherium บริษัทด้านบล็อกเชนเพียงรายเดียว เข้าร่วมโครงการชำระเงินด่วน FedNow ของเฟดสหรัฐ 

Cypherium เป็นบริษัทบล็อคเชนเพียงแห่งเดียวที่นำเสนอใน FedNow Service Provider Showcase ในตอนนี้ ซีอีโอบอกกับ Cointelegraph

เฟดสหรัฐฯ กำลังก้าวไปอีกขั้นในโครงการชำระเงินแบบเรียลไทม์  FedNow Service โดยเริ่มทดลองใช้โครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Fed ได้เปิดตัว FedNow Service Provider Showcase อย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บริการแก่สถาบันการเงินและผู้ใช้บริการต่าง ๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาติดตั้งใช้งาน FedNow Service ที่จะเปิดตัวในปี 2023

การเปิดตัวประกอบด้วยโปรไฟล์และผู้ให้บริการมากกว่า 70 รายที่รองรับการชำระเงินแบบทันที รวมถึงบริษัทบล็อกเชนในนิวยอร์กที่เน้นโซลูชั่นการชำระเงินแบบทันที การทำงานร่วมกันของบล็อกเชน และสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) แพลตฟอร์มดังกล่าวรู้จักกันดีเนื่องจากมีส่วนร่วมในโครงการบล็อกเชนของจีน รวมถึงความร่วมมือกับเทศบาลเมืองซูโจวเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนของเมือง

ผู้ให้บริการอื่น ๆ ในงาน ได้แก่ผู้ให้บริการอย่างเช่น BNY Mellon Immediate Payments, Mastercard Track Business Payment Service  และ ePayments

“เราเป็นบริษัทบล็อกเชนเพียงแห่งเดียวที่ได้รับเลือกในตอนนี้” คุณ Sky Guo ซีอีโอ Cypherium บอกกับทาง Cointelegraph และเสริมว่าผู้บริโภคจะสามารถใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลหรือเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Cypherium เป็นส่วนหนึ่งของโครงการชำระเงินของ FedNow เขายังบอกว่าเทคโนโลยีของ Cypherium จะทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้กับโซลูชันการชำระเงินอื่น ๆ

เราจะจัดหากระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับผู้ใช้งานในการเข้าถึงบริการของ FedNow ทำให้ FedNow สามารถโต้ตอบกับระบบการชำระเงินอื่น ๆ เช่น RTGS, บล็อกเชน, ผู้ให้บริการโซลูชั่นการชำระเงิน และอื่น ๆ

Nick Stanescu ผู้บริหารธุรกิจของ FedNow ชี้ให้เห็นว่าการมีส่วนร่วมของ Cypherium ในโครงการนี้จะช่วย “องค์กรต่าง ๆในการระบุและเชื่อมต่อกับพันธมิตรที่พวกเขาต้องการเพื่อสร้างโซลูชันแบบครบวงจรที่ตลาดต้องการ”

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการเฟดฯ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงแผนเปิดตัว FedNow ในปี 2019 โดยมีเป้าหมายสูงสุดอนุญาตให้ธนาคารสหรัฐทุกขนาดสามารถชำระเงินแบบเรียลไทม์ให้กับลูกค้าได้ภายในปี 2023

นอกเหนือจาก FedNow แล้ว Cypherium ยังเป็นสมาชิกของ US Faster Payments Council (FPC) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีเป้าหมายจัดหาระบบการชำระเงินที่ครอบคลุมทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2019 จากข้อมูลของซีอีโอ Cypherium CEO ผู้เข้าร่วมรายอื่นที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชนอีกเดียวใน FPC คือ Ripple 

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด