Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJanet Yellen กล่าวว่า คำสั่งให้ศึกษา crypto ของ Biden ส่งเสริม 'นวัตกรรมที่มีความรับผิดชอบ'

Janet Yellen กล่าวว่า คำสั่งให้ศึกษา crypto ของ Biden ส่งเสริม ‘นวัตกรรมที่มีความรับผิดชอบ’

แถลงการณ์ใหม่จาก Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุว่า หน่วยงานของเธอจะดำเนินการตามคำสั่งของฝ่ายบริหารของ Joe Biden ที่ได้เรียกร้องให้มีแนวทางการประสานงานและครอบคลุมเกี่ยวกับนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัล

“แนวทางนี้จะสนับสนุนนวัตกรรมที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งอาจส่งผลประโยชน์ต่อประเทศชาติ ผู้บริโภค และธุรกิจ” คุณ Yellen กล่าวเสริมว่า “นอกจากนี้ยังสามารจัดการกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเงินที่ผิดกฎหมาย สามารถคุ้มครองผู้บริโภคและนักลงทุน และป้องกันภัยคุกคามต่อระบบการเงินและเศรษฐกิจในวงกว้าง”

คำแถลงการณ์ของคุณ Yellen ระบุว่า กระทรวงการคลังสหรัฐฯ “จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่บวข้องเพื่อจัดทำรายงานเกี่ยวกับอนาคตของระบบเงินและการชำระเงิน” นอกจากนี้กระทรวงการคลังยังได้ “เรียกประชุมสภากำกับดูแลเสถียรภาพทางการเงินเพื่อประเมินความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นและประเมินว่ามีการป้องกันที่เหมาะสมหรือไม่” และ “ประสานความร่วมมือกับพันธมิตรระหว่างประเทศเพื่อส่งเสริมมาตรฐานที่แข็งแกร่งและสร้างสนามแข่งขันที่เท่าเทียมกัน”

ในขณะที่เราทำงานที่สำคัญนี้ เราเปิดรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มคุ้มครองผู้บริโภคและนักลงทุน ผู้เข้าร่วมตลาด และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำอื่นๆ” คุณ Janet Yellen กล่าวสรุปว่า “กระทรวงการคลังจะทำงานเพื่อส่งเสริมระบบการเงินที่ยุติธรรม ครอบคลุมมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อต่อต้านการเงินที่ผิดกฎหมาย และป้องกันความเสี่ยงต่อความมั่นคงทางการเงินและความมั่นคงของชาติ”

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด