Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสมาคมนักท่องเที่ยวภูเก็ต (PTA) กำลังเจรจากับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อค้นหาวิธีการชำระเงินสำหรับชาวรัสเซียในประเทศ

สมาคมนักท่องเที่ยวภูเก็ต (PTA) กำลังเจรจากับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อค้นหาวิธีการชำระเงินสำหรับชาวรัสเซียในประเทศ

สมาคมนักท่องเที่ยวภูเก็ต (PTA) กำลังเจรจากับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อค้นหาวิธีการชำระเงินสำหรับชาวรัสเซียในประเทศ

จากการบุกรุกยูเครนของรัสเซียทำให้หลายๆ ประเทศทำการคว่ำบาตรทางการเงินต่อรัสเซีย แต่ประเทศไทยพยายามเสนอทางเลือกในการชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลให้กับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่อยู่ในประเทศ ซึ่งตรงกันข้ามกับบทลงโทษเหล่านี้

สมาคมนักท่องเที่ยวภูเก็ต (PTA) กำลังเจรจากับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อค้นหาวิธีการชำระเงินแบบอื่น รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลสำหรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียในประเทศไทย

เนื่องจาก Visa และ Mastercard ระงับการใช้บัตรเครดิตของรัสเซียในต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการคว่ำบาตรระหว่างประเทศที่บังคับใช้กับรัสเซีย จากการรุกรานยูเครน

คุณ ภูมิกิตติ รักแทนงาม ประธาน PTA กล่าวว่าเขาได้หารือถึงความเป็นไปได้ของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่ใช้ cryptocurrencies เป็นมาตรการฉุกเฉินในการชำระค่าบริการต่างๆ ในประเทศ

เขากล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นทางเลือกตัวสำรองในกรณีที่ไม่สามารถทำธุรกรรมชำระเงินจากวิธีอื่นๆ ได้ ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่าธุรกิจการท่องเที่ยวหันมาใช้แพลตฟอร์มการชำระเงินของจีน UnionPay เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียมีทางเลือกอื่นในการชำระค่าใช้จ่าย

คุณ ภูมิกิตติ รักแทนงาม กล่าวว่า

ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย 3,500 ถึง 4,000 คนและจากยูเครน 300-400 คนในภูเก็ต โดยที่นักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คนจากทั้งสองประเทศกำลังพักผ่อนที่เกาะสมุย กระบี่ และพัทยา ตามข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

รัฐบาลยกเว้นค่าธรรมเนียม 1,900 บาทในการต่ออายุวีซ่า ขณะที่ ททท. และผู้ประกอบการท่องเที่ยวกำลังหารือถึงมาตรการอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียและยูเครนที่อาจติดค้างจากเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกหรือความขัดแย้งในประเทศบ้านเกิดของตน ซึ่งสายการบิน Aeroflot และ S7 ของรัสเซียระงับเที่ยวบินไปภูเก็ตทั้งหมด

การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารจะหารือถึงการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดค้าง รวมถึงการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและที่พักพิง นอกจากนี้ยังจะหารือเกี่ยวกับการจัดเที่ยวบินส่งกลับสำหรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ตลอดจนแนวทางแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการประกันภัยการเดินทาง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า

จะไม่มีนักท่องเที่ยวจากประเทศใดประเทศหนึ่งถูกส่งตัวกลับโดยที่ไม่เต็มใจ

ที่มา : nationthailand.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด