Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตStripe เพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ประกาศรองรับธุรกิจคริปโตแล้ว และร่วมมือกับตลาด FTX พัฒนาระบบที่เกี่ยวข้อง

Stripe เพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ประกาศรองรับธุรกิจคริปโตแล้ว และร่วมมือกับตลาด FTX พัฒนาระบบที่เกี่ยวข้อง

Stripe บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ประกาศรองรับธุรกิจคริปโตแล้ว ได้แก่ ตลาดซื้อขายคริปโต ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน และมาร์เก็ตเพลซ NFT และอื่น ๆ

จากประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ ตอนนี้ Stripe ให้บริการเพย์เมนต์ API ผนวกเข้ากับธุรกิจคริปโตแล้ว เพื่อดำเนินการประมวลผลเพย์เมนต์เงินตรา-คริปโต

ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของชุดเครื่องมือของบริษัทคริปโต Stripe เผยว่าจะยังเสนอ on-ramp ที่ยืดหยุ่นสำหรับตลาดซื้อขายคริปโตต่าง ๆ โดย on-ramps มี John Collison เป็นผู้ร่วมก่อตั้งจะเปิดใช้งานให้สามารถฝากและถอนเงินสดสำหรับตลาดซื้อขายคริปโตได้

ชุดเครื่องมือธุรกิจคริปโตของ Stripe ยังรวมถึงโปรโตคอลสำหรับระบุตัวตนผู้ใช้งานและป้องกันการฉ้อโกงอีกด้วย ตลาดซื้อขายยคริปโต FTX และ FTX.US ตลาดในเครือ ได้ร่วมมือกับ Stripe ปรับปรุงโปรโตคอล KYC ทำความรู้จักลูกค้า และกระบวนการตรวจสอบตัวตน

จากประกาศดังกล่าว ความร่วมมือจะทำให้ Stripe จัดเตรียมบริการเพย์เมนต์สำหรับตลาด FTX ได้ ลูกค้าของ FTX จะสามารถซื้อคริปโตโดยใช้บัตรเดบิตและโอนเงินผ่านธนาคารโดยตรงผ่านธุรกรรม Automated Clearing House (ACH) ได้

ประกาศในครั้งนี้ถือเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับคริปโตสำคัญฉบับแรกจากบริษัท นับตั้งแต่ประกาศสร้างทีมงานทุ่มเทให้กับการสร้างเพย์เมนต์ Web3 ในเดือนตุลาคมหลังจากประกาศถอนตัวจาก Libra ในปีที่ผ่านมา

ในตอนนั้น บริษัทระบุว่ากำลังพิจารณาว่าจ้างวิศวกรและนักออกแบบเพื่อสร้างเพย์เมนต์ Web3 สำหรับอนาคต

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด