Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Kadena พุ่ง 40% หลังจากลิสต์ในตลาด Binance และเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ ๆ

ราคา Kadena พุ่ง 40% หลังจากลิสต์ในตลาด Binance และเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ ๆ

หลังจาก Binance ลิสต์ในตลาด และเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ที่เน้นการทำงานร่วมกันส่งผลให้ราคา KDA พุ่ง 40%

ในตลาดกระทิงและตลาดหมี หลักการของโครงการคริปโตเคอร์เรนซีที่มุ่งเน้นความยั่งยืนในระยะยาว “ต้องสร้างขึ้นเสมอ”

Kadena (KDA) นั้น เป็นหนึ่งในโครงการที่ได้รับรางวัลจากแนวทางการพัฒนาที่มองการณ์ไกล แม้จะตลาดคริปโตอ่อนแรงในวงกว้างและโปรโตคอลบล็อกเชน proof-of-work (PoW) เลเยอร์ 1 ก็ได้เห็นทิศทางราคากลับตัวกลับมาเมื่อเร็ว ๆ นี้

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า ราคาของ KDA พุ่ง 40% จากจุดต่ำสุด  $5.94 ในช่วงต้นของวันที่ 11 มีนาคม แตะระดับสูงสุด $8.28 หลังจากปริมาณซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมง เพิ่มขึ้น 784% เป็น $325 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

กราฟ KDA/USD ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

เหตุผลสามประการที่ทำให้ราคา KDA เพิ่มขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้แก่ การลิสต์ในตลาด Binance, การเปิดตัวในตลาด DEX ครั้งแรก บนเครือข่าย Kedena และแผนงานที่กำลังจะมีขึ้น รวมถึงการเปิดตัวมาตรฐาน NFT และ wrapped native token ต่าง ๆ

Kadena ลิสต์ในตลาด Binance

ตัวขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดของ KDA คือ การลิสต์ในตลาด Binance

หลังจากประกาศลิสต์เหรียญ ปริมาณซื้อขาย 24 ชั่วโมงพุ่งขึ้นจากเฉลี่ย $38  ล้านดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็น $325 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงซื้อขายในวันศุกร์ ตลาด KuCoin ยังเห็นปริมาณซื้อขายสูงเช่นกัน โดยมีมูลค่า $117.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในหมู่เทรดเดอร์ก่อนที่จะลิสต์ในตลาด Binance

การเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ และเครือข่าย Kadena 

การเคลื่อนไหวครั้งที่สองช่วยให้ราคา KDA เพิ่มขึ้น คือ การเปิดตัวโปรโตคอลใหม่บนเครือข่าย Kadena ได้แก่ Kaddex  ตลาด DEX แรกในระบบนิเวศของโครงการ โดยเสนอการเทรดไร้ค่า Gas

Kaddex ยังผนวกกับ Simplex ที่จะนำ fiat onramp มาสู่ระบบนิเวศ DeFi ที่กำลังเติบโต

โปรโตคอลอื่น ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวและผนวกเข้ากับ Kadena  นั่นคือ Hypercent Launchpad แพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการเปิดตัวโครงการที่ตรวจสอบแล้วบน Kadena และผู้ให้บริการสภาพคล่องคริปโต ZoidPay 

การพัฒนาแผนงานที่กำลังเกิดขึ้นอาจทำให้ราคาพุ่ง

ปัจจัยที่สามที่ช่วยดึงดูดความสนใจสู่ Kedena คือ เป้าหมายแผนงานของโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงการเปิดตัวมาตรฐาน NFT ที่เรียกว่า Marmalade

การเคลื่อนไหวที่โดดเด่นอื่น ๆ ที่วางแผนไว้ตามแผนงานของ Kadena ได้แก่ การเปิดตัว wrapped native token อย่าง kBTC, kETH และ kUSD การผลักดันให้ลิสต์ในตลาดสหรัฐฯ และตลาดทั่วโลก การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแพลตฟอร์มให้ยืม และการเปิดตัวโครงการขุดที่ยั่งยืน

นักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโครงการยังได้ประกาศแผนงานเปิดตัว testnet สำหรับสะพานเชื่อม adena Ethereum Virtual Machine (EVM) และเป็นสะพานเชื่อม Kadena กับ Cosmos ช่วยให้การทำงานร่วมกันกับระบบนิเวศบล็อกเชนยอดนิยมอื่น ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด