Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนายชัยวุฒิ เผย นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สนับสนุนและพร้อมผลักดัน Blockchain และ Metaverse

นายชัยวุฒิ เผย นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สนับสนุนและพร้อมผลักดัน Blockchain และ Metaverse

นายชัยวุฒิ เผย นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สนับสนุนและพร้อมผลักดัน Blockchain และ Metaverse

ในวันที่ 12 มีนาคม 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม พร้อมด้วยนายนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมงานแถลงความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ Wellness ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Phuket Metaverse City) โดยมีนายวิชัย ทองแตงประธานกรรมการบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด เเละนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง เเละประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทบิทคับ เเคปปิตอล กรุ๊ป โฮดดิ้งส์ จำกัด ให้การต้อนรับ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความสนใจใน เทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถเพิ่มศักยภาพ ของเศรษฐกิจยุคดิจิทัล อย่าง Blockchain และ metaverse โดยรัฐบาลสนับสนุนเเละพร้อมผลักดันภาคเอกชนร่วมเดินหน้า มั่นใจว่า เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยจะเติบโตเร็วอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และการพัฒนาต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในโลกดิจิทัลด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนที่ทำให้เราก้าวไปอย่างยั่งยืน

นายชัยวุฒิกล่าวว่า

“วันนี้เราทุกคนต้องก้าวล้ำด้วยการใช้เศรษฐกิจรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมถึงโอกาสในการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ไปสู่โลกอนาคต ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็น Destination แห่งการท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ เพราะที่นี่ มีทั้งทรัพยากรธรรมชาติและทรัพยากรบุคลากรที่ดีเยี่ยม

และยังกล่าวเสริมอีกว่า

ทาง บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ ได้มีนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล นำมาซึ่งโครงการ Phuket Metaverse พวกเราให้ความสนใจและก้าวทันเทคโนโลยีดิจิทัล โดยเรื่องนี้ถือเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจดิจิทัล ได้ดีเยี่ยม กล่าวคือ Phuket Metaverse ไม่ใช่เพียงแต่เป็นเศรษฐกิจดิจิทัล แต่มันพัฒนาไปมากกว่านั้น การเกิดขึ้นของ Metaverse จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง “Disrupt” อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน”

ทางด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาครัฐตั้งใจที่จะสนับสนุน ภูเก็ตให้เป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิทัลเเละการท่องเที่ยวพร้อมทั้งฝากให้ช่วยส่งเสริมเเละให้ความรู้การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลกับเยาวชนให้เรียนรู้อย่างเหมาะสม

และทางด้านของนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ภาครัฐโดยความร่วมมือ 2 กระทรวง ทั้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม และ กระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ ที่สุดในการผลักดันภูเก็ตให้เป็นเมืองเเห่งเทคโนโลยีดิจิทัลพร้อมเติบโตสู่โลกอนาคตสิ่งสำคัญที่เราต้องส่งเสริมคือ เราไม่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทำผิดกฎหมาย

ที่มา : www.thaigov.go.th

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด