Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinออกแล้วผลการลงคะแนนร่างกฎหมายที่แบน Crypto ที่ใช้ Proof-of-work ของรัฐสภายุโรป

ออกแล้วผลการลงคะแนนร่างกฎหมายที่แบน Crypto ที่ใช้ Proof-of-work ของรัฐสภายุโรป

ออกแล้วผลการลงคะแนนร่างกฎหมายที่แบน Crypto ที่ใช้ Proof-of-work ของรัฐสภายุโรป

สมาชิกของคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจและการเงินของรัฐสภายุโรป โหวตคัดค้านเวอร์ชันของ Markets in Crypto Assets หรือ MiCA ร่างกฎหมายที่อาจสั่งห้าม cryptocurrencies นี่เป็นผลดีครั้งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรม Crypto

โดย MiCA เป็นกรอบการกำกับดูแลที่ประกอบด้วยบทความ 126 บทความ ตลอดจนแผนการดำเนินงานโดยละเอียดของสถาบันต่างๆ ของสหภาพยุโรปและรัฐสมาชิก ซึ่งร่างนี้ได้รับการแนะนำโดยคณะกรรมาธิการยุโรปในปี 2020 โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านการเงินดิจิทัล

MiCA ครอบคลุมหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับ crypto มากมาย เช่น สถานะของสกุลเงินหลักและ stablecoin ทั้งหมด การดำเนินการของแพลตฟอร์มการขุดและการแลกเปลี่ยนโดยมีข้อยกเว้นที่โดดเด่นบางประการ เช่น สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางหรือ CBDC โทเค็นการรักษาความปลอดภัย, non-fungible tokens หรือ NFT และการเงินกระจายอำนาจ หรือ DeFi

ใจความหลักของการประชุมรัฐสภาในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม นี้ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างร่างกฎหมายสองฉบับที่จะลงคะแนนเสียง โดยหนึ่งในนั้นมีภาษาที่เกี่ยวกับการดำเนินการใด ๆ กับ cryptocurrencies ที่อาศัยโปรโตคอล proof-of-work หรือ PoW โดยบรรทัดที่มีปัญหาคือการให้ผู้ให้บริการสกุลเงิน ส่งแผนโดยละเอียดเกี่ยวกับการปฏิบัติตามมาตรฐานความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

แต่ Bitcoin ที่ไม่มีผู้ใดเป็นศูนย์กลางหรือผู้มีอำนาจตัดสินใจนั้นไม่สามารถให้รายละเอียดดังกล่าว นั่นคือเหตุผลที่ร่างกฎหมายนี้ได้รับการแก้ไขก่อนหน้านี้เพื่อแก้ไขสิ่งนี้ โดยคุณ Stefan Berger สมาชิกรัฐสภายุโรปด้านเศรษฐศาสตร์และการเงิน กล่าวว่าภาษาที่เป็นปัญหาไม่ควรปรากฏในร่างสุดท้าย

ต่อมา MiCa เวอร์ชันล่าสุดก็ปรากฏขึ้น แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากเสียงส่วนใหญ่ ตามที่คุณ Patrick Hansen หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของบริษัท Unstoppable Finance รายงานว่า สมาชิก 32 คนของคณะกรรมการ ECON โหวตคัดค้านเวอร์ชันที่มีข้อจำกัด และมีเพียง 24 คนเท่านั้นที่โหวตเห็นด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด