Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเครนจับมือกับ FTX และ Everstake เปิดตัวเว็บไซต์ระดมทุนคริปโตท่ามกลางสงครามรุกรานจากรัสเซีย

ยูเครนจับมือกับ FTX และ Everstake เปิดตัวเว็บไซต์ระดมทุนคริปโตท่ามกลางสงครามรุกรานจากรัสเซีย

ยูเครนได้เปิดตัวเว็บไซต์บริจาคคริปโตเพื่อระดมทุนสำหรับการป้องกันรัสเซียอย่างต่อเนื่องด้วยความช่วยเหลือของตลาดซื้อขายคริปโต FTX

โครงการนี้ตั้งชื่อว่า Aid for Ukraine เป็นความร่วมมือระหว่าง FTX, Everstake บริการ staking และยูเครน FTX แปลงการบริจาคคริปโตเป็นเงินตรา และส่งไปยังบัญชีระดมทุนของ National Bank of Ukraine

“นี่ถือเป็นครั้งแรกของตลาดซื้อขายคริปโตที่ร่วมมือโดยตรงกับหน่วยงานทางการเงินสาธารณะเพื่อจัดหาช่องทางสำหรับการบริจาคริปโต” เว็บไซต์ระบุ

การบริจาคจะนำไปใช้เพื่อสนับสนุนโครงการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและกองกำลังติดอาวุธของประเทศยูเครน

“ช่วยยูเครนด้วยคริปโตอย่าปล่อยให้เราอยู่กับศัตรู” เว็บไซต์ระบุ ประกาศตามมาด้วยตัวเลือกการบริจาคเป็น bitcoin, ether, tether, polkadot, solana, dogecoin, monero, icon และ neo N3 แม้ว่าจะไซต์จะมุ่งสู่การบริจาคคริปโต แต่ก็ยังมีตัวเลือกในการบริจาคเป็นเงินตราด้วย

คุณ Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีของยูเครนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการแปลงดิจิทัลได้โพสต์เว็บไซต์ในช่อง Telegram ในวันนี้ว่า

เรากำลังระดมทุนเพื่อป้องกันทางไซเบอร์ การตอบโต้ข้อมูลการโฆษณาชวนเชื่อของรัสเซีย และความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่กองทัพ

เว็บไซต์ดังกล่าวระดมทุนได้ $48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังห่างไกลจากเป้าที่ตั้งไว้ $200,000,000 อย่างไรก็ตาม ยากที่ระบุอย่างชัดเจนว่ายูเครนได้ระดมทุนจากคริปโตได้มากน้อยเพียงใด เนื่องการการแกว่างตัวของราคาและกระแสเงินทุนจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การบริจาคเหล่านั้นได้กลายเป็นทรัพยากรที่จับต้องได้แล้ว Alex Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการปฎิรูปดิจิทัลของยูเครนด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมไอที ทวีตรายการอุปกรณ์ที่ซื้อตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม รวมถึงเสื้อเกราะกันกระสุน 5,550 ชุด อาหารกลางวันบรรจุกล่อง 410,000 กล่อง และหมวกกันน็อค 500 ใบ คุณ Bornyakov ยังชี้ถึงคอลเล็กชัน NFT ที่กำลังจะเปิดตัวออกมา

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด