Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศญี่ปุ่นคุมเข้มห้ามการใช้ crypto ของรัสเซียในประเทศป้องกันใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

ญี่ปุ่นคุมเข้มห้ามการใช้ crypto ของรัสเซียในประเทศป้องกันใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

ญี่ปุ่นคุมเข้มห้ามการใช้ crypto ของรัสเซียในประเทศป้องกันใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

“ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร” ของรัสเซียในยูเครนกระตุ้นให้หลายประเทศประกาศสงครามเศรษฐกิจต่อระบอบการปกครองของปูติน โดยหลายๆ ประเทศได้ทำการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ญี่ปุ่น

มีรายงานว่าทางการญี่ปุ่นได้ออกมาเรียกร้องให้แพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในท้องถิ่นหยุดอำนวยความสะดวกตามมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย และก่อนหน้านี้ญี่ปุ่นได้ทำการระงับทรัพย์สินของผู้มีอำนาจของรัสเซียและเบลารุสเกือบ 50 รายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับ ปูติน

การตัดประเทศรัสเซียออกจากเครือข่ายการเงินทั่วโลกทำให้การเงินในประเทศรัสเซียเสียหาย แต่ก็มีหลายคนแย้งว่ารัสเซียอาจหันไปใช้ cryptocurrencies และใช้ประเภทสินทรัพย์อื่นๆ เป็นช่องทางหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรนี้

ตามการรายงานข่าว ล่าสุด ของ Reuters ญี่ปุ่นพยายามกำจัดตัวเลือกนี้โดยกระตุ้นให้การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในท้องถิ่นไม่ประมวลผลธุรกรรมของผู้ใช้รัสเซียและเบลารุสที่มีความสัมพันธ์กับสงครามในยูเครน

โดยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสำนักงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่นกล่าวว่า

“เราตัดสินใจประกาศเพื่อรักษาโมเมนตัมของ G7 ให้คงอยู่ต่อไป”

FSA และกระทรวงการคลังให้ความมั่นใจว่าญี่ปุ่นจะเสริมมาตรการต่อต้านการโอนเงินโดยใช้ cryptocurrencies ที่จะละเมิดการคว่ำบาตร โดยบุคคลที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจะถูกลงโทษจำคุกสูงสุดสามปีและปรับหนึ่งล้านเยน ($8,500)

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด