Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตอดีตพนักงานโครงการ Diem ของ Facebook ระดมทุนได้ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อยอดเปิดตัวบล็อกเชนใหม่

อดีตพนักงานโครงการ Diem ของ Facebook ระดมทุนได้ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อยอดเปิดตัวบล็อกเชนใหม่

“นับตั้งแต่ออกจาก Meta (เดิมคือ Facebook) เราสามารถนำความคิดของเราสู่การเคลื่อนไหว เลิกใช้ข้อระเบียบที่ยุ่งยาก และสร้างเครือข่ายใหม่ทั้งหมด” Aptos กล่าว

อดีตพนักงาน Meta และผู้ที่มีบทบาทอยู่เบื้องหลังโครงการ Stablecoin ของบริษัท Diem ระดมทุนได้ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายโครงการใหม่ชื่อ Aptos

Aptos ก่อตั้งโดยอดีต Novi หน่วยงานคริปโตของ Meta ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์นำโดย Mo Shaikh และ Avery Ching หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี ปัจจุบันทั้งคู่ดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอและซีทีโอของบริษัทใหม่ ทั้งสองออกจาก Diem ในเดือนธันวาคม ก่อนที่ Diem จะถูกขายให้กับ Silvergate Capital ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้

ทีมงานกำลังสร้างบล็อกเชนเลเยอร์ 1 กระจายศูนย์ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจาก Move ภาษาโค้ดที่พัฒนาขั้นต้นสำหรับ Diem ตอนนี้บริษัทอยู่ในขั้นตอนของการขยายระบบนิเวศของนักพัฒนาซอฟต์แวร์และดึงดูดโครงการต่าง ๆ เข้าสู่บล็อกเชน ซึ่งจะเป็นเครือขายต้นทุนถูก ปลอดภัย และปรับสเกลได้

จากประกาศเมื่อวันศุกร์ รอบการลงทุนเชิงกลยุทธ์มูลค่า $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐของ Aptos นำโดยบริษัทร่วมทุนยักษ์ใหญ่  Andreessen Horowitz (a16z) พร้อมด้วยการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำ ได้แก่ Three Arrows Capital, FTX Ventures, Paxos และ Coinbase Ventures.

เงินทุนนี้จะใช้จ้างพนักงานใหม่และสนับสนุน “บริษัท แบรนด์ และผู้สร้าง” ที่ต้องการพัฒนาบล็อกเชน Aptos สตาร์ทอัพนั้นล้อโครงการ DeFi, NFT, Web3, โซเชียลมีเดีย และโครงการเพย์เมนต์หลายแห่งที่กำลังดำเนินการอยู่

จากการพูดคุยกับทาง TechCrunch นั้น Aptos ปฎิเสธที่จะเปิดเผยมูลค่า แต่บอกว่า “อยู่ในข่ายยูนิคอร์นที่ดี” ประมาณ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกเหนือจากประกาศเรื่องระดมทุนแล้ว Aptos ยังเปิดตัว public devnet ด้วยโค้ดเบสโอเพนซอร์ส ทีมงานบอกกับสื่อว่า บริษัทรายใหญ่ได้แก่ Anchorage, Binance และ Coinbase ได้ให้คำแนะนำและสนับสนุนโค้ดสำหรับ devnet ว่า

ต่อมาในไตรมาสที่ 2 จะมี testnet ที่จูงใจเพื่อช่วยขยายเครือขา่ยและทดสอบเป็นพิเศษมุ่งสู่เครือข่ายหลัก เราขอเชิญผู้ตรวจสอบและผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ เข้าร่วมชุมชนของเรา ตอนนี้เราคาดหวังจากเรื่องนี้มาก

Aptos คาดว่า Mainnet จะเปิดตัวในไตรมาส 3 ในปลายปีนี้ โดยให้เวลานักพัฒนาประมาณหกเดือนสร้างโครงการก่อนเครือข่ายเผยแพร่สู่สาธารณะ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด