Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหภาพยุโรปออกโรงเตือนผู้บริโภคว่า คริปโตมีความเสี่ยงสูงมาก อาจสูญเสียเงินทั้งหมดได้

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหภาพยุโรปออกโรงเตือนผู้บริโภคว่า คริปโตมีความเสี่ยงสูงมาก อาจสูญเสียเงินทั้งหมดได้

กลุ่มหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของสหภาพยุโรปกล่าวว่า ผู้บริโภคต้องเผชิญกับ “ความเป็นไปได้ที่แท้จริง” ในการสูญเสียเงินทั้งหมดหากพวกเขาซื้อคริปโต

นักลงทุนต้องเผชิญกับความเป็นไปได้ที่จะสูญเสียเงินทั้งหมดของพวกเขากับสินทรัพย์คริปโต กลุ่มหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินชั้นนำในสหภาพยุโรป (EU) เตือนผู้บริโภคในวันพฤหัสฯ

  • หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเตือนว่าสินทรัพย์คริปโตนั้น “มีความเสี่ยงสูงมาก” และจำเป็นต้องมีมาตรการเพื่อปกป้องผู้บริโภคที่เพียงพอ ซึ่งปัจจุบันในสหภาพยุโรปยังไม่มี
  • สารดังกล่าวที่เผยแพร่โดย European Supervisory Authorities (ESAs) รวมถึง European Banking Authority (EBA), European Securities and Markets Authority (ESMA) และ European Insurance and Occupational Pensions Authority (EIOPA)
  • กลุ่มฯ ดังกล่าวบอกว่า นักลงทุนคริปโตต้อง “เผชิญความเป็นไปได้อย่างแท้จริงที่จะสูญเสียเงินลงทุนทั้งหมดหากพวกเขาซื้อสินทรัพย์เหล่านั้น” พร้อมเสริมว่านักลงทุนควรรู้เท่าทันต่อโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด แม้แต่บนโซเชียลมีเดียและจากอินฟลูเอนเซอร์ นอกจากนี้ยังเตือนนักลงทุนคริปโตว่า “ควรระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับผลตอบแทนที่รวดเร็วหรือให้ผลตอบแทนสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งดีเกินไปหรือเกินจริง” 
  • คำเตือนนี้คล้ายกับคำเตือนก่อนหน้านี้จากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในยุโรป กฎเกณฑ์ของ ESAs คำเตือนร่วมของ ESA ในปี 2018 และคำแถลงการณ์ในเดือนมีนาคม 2021
  • “ESAs ยังเตือผู้บริโภคว่าพวกเขาควรตระหนักถึงการขาดการไล่บี้หรือการคุ้มครองที่มีอยู่” สารเสริมว่ากฎระเบียบที่เสนอเรื่องคริปโตในสหภาพยุโรปยังคงดำเนินต่อไปตามมกระบวนการทางกฎหมายของสหภาพแรงาน
  • ข้อเสนอกฎระเบียบ Markets in Crypto Assets (MiCA) ในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการโหวตของคณะกรรมการรัฐสภาเมื่อวันจันทร์ และตอนนี้เข้าสู่ขั้นตอนต่อไปของการเจรจาระหว่างรัฐบาลของสหภาพยุโรปก่อนที่จะให้สัตยาบันในท้ายที่สุด

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด