Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMark Zuckerberg เผย เตรียมเพิ่มฟังก์ชัน NFT เข้ามาใน Instagram เร็ว ๆ นี้

Mark Zuckerberg เผย เตรียมเพิ่มฟังก์ชัน NFT เข้ามาใน Instagram เร็ว ๆ นี้

“เรากำลังดำเนินการนำ NFT มาสู่ Instagram  ในเร็ว ๆ นี้” ซีอีโอ Meta กล่าว และเสริมว่าเขาหวังว่าการออก NFT จะพร้อมใช้งานภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta เปิดเผยว่า Instagram แอพพลิเคชั่นวิดีโอและแชร์รูปภาพ กำลังเตรียมเพิ่มโทเคน NFT เข้ามาในแพลตฟอร์ม

“เรากำลังดำเนินการนำ NFT มาสู่ Instagram  ในเร็ว ๆ นี้” ตามรายงานของ Zuckerberg ที่ปรากฎตัวในงานประชุม South by Southwest conference ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ผู้ก่อตั้ง Facebook ไม่ได้ให้รายละเอียดเฉพาะเจาะจงว่าจะมีการใช้งานเมื่อใด

คุณ Casey Newton ผู้เขียนจดหมายข่าว Platformer ทวีจากงานประชุมว่า Zuckerberg ยังกล่าวอีกว่าเขาคาดหวังว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ผู้ใช้งาน Instagram จะสามารถสร้าง NFT ของตนเองบนแพลตฟอร์มได้

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Meta ได้เปลี่ยนชื่อจาก Facebook เพื่อโฟกัสโครงการที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse รายงานของบริษัทในไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 เปิดเผยรายละเอียดทางการเงินเป็นครั้งแรกว่าจะวิจัยและพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความจริงเสมือน (VR) และความจริงผสม (AR) 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Meta เกี่ยวข้องกับโครงการคริปโต ก่อนหน้านี้ในปี 2019 เปิดตัวแผนสร้าง Libra ภายหลังรีแบรนด์เป็น Diem เหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ แต่ล้มเหลวเนื่องจากได้รับแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก ล่าสุดโครงการนี้ถูกซื้อโดย Silvergate Capital 

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด