Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซีย (CRB) เข้ม!!! ตรวจสอบธุรกรรม P2P รวมถึงคริปโตด้วย ป้องกันเงินทุนไหลออกจากประเทศท่ามกลางสงครามรุกรานยูเครน

ธนาคารกลางรัสเซีย (CRB) เข้ม!!! ตรวจสอบธุรกรรม P2P รวมถึงคริปโตด้วย ป้องกันเงินทุนไหลออกจากประเทศท่ามกลางสงครามรุกรานยูเครน

คำแนะนำของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้เงินทุนไหลออกท่ามกลางเศรษฐกิจกำลังล่มสลาย

ธนาคารกลางแห่งรัสเซีย (CBR) แนะนำให้ธนาคารพาณิชย์ของประเทศเพิ่มการตรวจสอบธุรกรรมของผู้ใช้งานที่อาจพุ่งเป้าไปที่การหลีกเลี่ยง “มาตรการทางเศรษฐกิจของ CBR เพื่อต่อต้านการไหลออกสกุลเงินต่างประเทศในต่างประเทศ” สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อวันพฤหัสฯ คำแนะนำรวมถึงการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการซื้อขายคริปโต ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการถอนเงินทุนจากรัสเซีย

จดหมายดังกล่าว คุณ Yuri Isaev รองประธาน CBR ได้ส่งไปยังองค์กรธนาคารเมื่อวันพุธ ชี้นำพวกเขาให้ใส่ใจในกรณี “พฤติกรรมผิดปกติ” ของลูกค้าอย่างใกล้ชิด รวมถึงกิจกรรมการทำกิจกรรมและการใช้จ่ายที่ผิดปกติ การถอนเงินผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลควรดึงดูดความสนใจมากขึ้น

หากจำเป็นธุรกรรมที่น่าสงสัยจะต้องถูกบล็อกและข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมดังกล่าวควรถูกส่งไปยัง  Federal Financial Monitoring Service (Rosfinmonitoring)

มาตรการพิเศษเพื่อกำจัดการไหลออกของสกุลเงินต่างประเทศได้ประกาศใช้วันแรกของสงครามในยูเครนและเมื่อการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจมีผล รวมถึงจำกัดการทำธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศของพลเมืองรัสเซียไว้ที่ $5,000 และวงเงิน $10,000 สำหรับผู้เดินทางไปต่างประเทศ การซื้ออสังหาริมทรัพย์ หลักทรัพย์ และทรัพย์สินอื่น ๆ จากผู้อาศัยในเขตอำนาจศาลที่ “ไม่เป็นมิตร” ต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาล

คุณ Aleksey Voylukov รองประธานสมาคมธนาคารรัสเซีย (Russian Banks Association) อธิบายกับนักข่าวว่าคำแนะนำของ CBR ตั้งใจป้องกันการแพร่กระจายของแผนการหลีกเลี่ยงข้อจำกัดที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านตลาดซื้อขายคริปโต (crypto exchange)

ข่าวดังกล่าวไม่น่าแปลกใจเลยเนื่องจากพลเมืองรัสเซียมากกว่า 10 ล้านคนถือครองคริปโต ประมาณ 5 ล้านล้านรูเบิล (63 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เนื่องจากบัตร Visa และ Mastercard ใช้งานไม่ได้ และรัฐบาลของพวกเขาเองกำหนดข้อจำกัดในการทำธุรกรรมอย่างเข้มงวด พลเมืองรัสเซียจำนวนมากจึงเหลือคริปโตเป็นทางเลือกเดียวในการเคลื่อนย้ายเงินทุน

แม้จะมีข่าวลือมากของผู้มีอำนาจในรัสเซียพยายามปกปิดความมั่งคั่งของตน แต่ท้ายที่สุดแล้ว คนทั่วไปมักพึ่งพาโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และการควบคุมเงินโดยรัฐบาลอย่างเข้มงวด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด