Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหอการค้าซัลวาดอร์เผย มีเพียง 14 % ของธุรกิจชาวเอลซาวาดอร์เท่านั้นที่ทำธุรกรรมใน Bitcoin

หอการค้าซัลวาดอร์เผย มีเพียง 14 % ของธุรกิจชาวเอลซาวาดอร์เท่านั้นที่ทำธุรกรรมใน Bitcoin

ธุรกิจในเอลซัลวาดอร์ได้นำ Bitcoin BTC ) มาใช้อย่างเชื่องช้า นับตั้งแต่ประเทศให้การยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นทรัพย์สินที่ถูกกฎหมายในเดือนกันยายน พ.ศ. 2021 จากการสำรวจล่าสุดของหอการค้าซัลวาดอร์พบว่า จาก 337 บริษัทที่ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 15 มกราคมถึง 9 กุมภาพันธ์ มีเพียง 14% เท่านั้นที่กล่าวว่าพวกเขาทำธุรกรรมใน BTC ตั้งแต่กฎหมาย Bitcoin มีผลบังคับใช้ โดยบริษัทกว่า 90% ระบุว่าการนำ Bitcoin มาใช้ในประเทศมีผลกระทบต่อยอดขายเพียงเล็กน้อย

71% ของบริษัทที่สำรวจเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดเล็ก และ 13% จัดเป็นองค์กรขนาดกลางและ 16% เป็นบริษัทขนาดใหญ่

แม้ว่าอัตราการนำไปใช้ที่ต่ำอาจดูไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่เอลซัลวาดอร์อยู่ในมาตรฐานดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งแตกต่างจากสกุลเงินของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อื่น ๆ สื่อกลางในการแลกเปลี่ยนหลักของเอลซัลวาดอร์ไม่มีแนวโน้มที่ว่าอัตราแลกเปลี่ยนจะผันผวนแม้แต่ในสภาพเศรษฐกิจโลกเช่นนี้

คุณ Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งซัลวาดอร์ได้เลือก Bitcoin ไว้เป็นศูนย์กลางของกลยุทธ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของเขา แม้ว่าสถาบันอย่างกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และ Moody’s Investors Service ได้เตือนถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ในเดือนมกราคมคุณ Jaime Reusche นักวิเคราะห์ของ Moody ได้ให้ความเห็นว่ากลยุทธ์การนำ Bitcoin มาใช้เป็นสกุลเงินของ Bukele อาจบ่อนทำลายแนวโน้มเครดิตของประเทศของเขา

อย่างไรก็ตาม เอลซัลวาดอร์กำลังก้าวไปข้างหน้าด้วยการออกพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม Volcano Bonds โดยรายได้จากการขายจะนำไประดมทุนสร้าง Bitcoin City ซึ่งเป็นมหานครที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์และจะควบคุมพลังงานความร้อนใต้พิภพเพื่อใช้สำหรับขุดสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด