Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหมืองขุดที่ถือครอง Bitcoin กันมากที่สุด ส่วนใหญ่ “กำลังขยายตัวอย่างไม่ลดละ” 

เหมืองขุดที่ถือครอง Bitcoin กันมากที่สุด ส่วนใหญ่ “กำลังขยายตัวอย่างไม่ลดละ” 

จากข้อมูลประเมินการทำเหมืองขุดคริปโต ไม่เพียงแต่เหมืองขุดจะถือครองอย่างหนัก แต่พวกเขายังเพิ่มกำลังขุดอย่างมากอีกด้วย

เหมืองขุด Bitcoin (BTC) ถือครอง Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่ “ขยายการดำเนินงานอย่างไม่ลดละ” ในปี 2022

รายงานโดย  Arcane Research ระบุว่าเหมืองขุดคริปโตที่เปิดเผยต่อสาธารณะนั้น “มองหาโอกาสขยายอย่างต่อเนื่อง” เนื่องจากพวกเขา “วางแผนที่จะเพิ่มอัตราแฮชให้เร็วกว่าเครือข่ายทั้งหมดในปี 2022”

Publicly listed Bitcoin miners projected hashrates. ที่มา: Arcane Research

จากตัวเลขล่าสุดจากดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Bitcoin พบว่า 44.95% ของอัตราแฮชทั่วโลกมาจากเหมืองขุดในอเมริกาเหนือ โดยคาดการณ์อย่างมากที่อัตราแฮชเป้าหมายของเหมืองขุด Bitcoin สาธารณะ “มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น”  

คุณ Jaran Mellerud นักวิเคราะห์จาก Arcane Research บอกกับทาง Cointelegraph ว่า “เหมืองขุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ส่วนใหญ่จะใช้กลยุทธ์ hodl โดยพยายามอย่างที่สุดที่จะเก็บ Bitcoin ที่ขุดไว้ให้มากที่สุด”

กลยุทธ์ hodl นี้ช่วยให้พวกเขาสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการลงทุน Bitcoin สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเป็นเจ้าของ Bitcoin ทางอ้อมผ่านโครงสร้างการลงทุน

คุณ Whit Gibbs ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Compass Mining อธิบายกับทาง Cointelegraph ว่า “บริษัทขุดสาธารณะมีความได้เปรียบอย่างแน่นอนเมื่อพูดถึงการถือครอง Bitcoin เนื่องจากพวกเขาสามารถเข้าถึงตลาดทุนได้”

พวกเขาไม่มีความจำเป็นต้องเลิกกิจการ Bitcoin เพื่อซื้อเครื่องจักรเพิ่ม เพิ่มพื้นที่แร็ค ฯลฯ พวกเขาสามารถไปที่ตลาดทุนและรับเงินนั้นเพื่อขยายต่อไป ดังนั้นพวกเขาสามารถถือโพซิชั่นใหญ่ใน Bitcoin ได้

เหมืองขุดรายใหญ่ที่สุดหลายรายถือ Bitcoin จำนวนมาก คุณ Gibbs เสริม “มันบ้ามากที่พวกเขาหลายรายถือ Bitcoin ไว้” ตามที่ BitcoinTreasuries เผยแพร่ บริษัทเหมืองขุด Bitcoin อย่าง Marathon ถือครอง Bitcoin ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามในบรรดาธุรกิจทั่วโลก รองจาก Tesla และ MicroStrategy

Bitcoin holdings of publicly listed Bitcoin miners. ที่มา: Arcane Research

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ปริมาณ Bitcoin สำรองของเหมืองขุดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงกลยุทธ์ HODL คุณ Gibbs บอกว่าบริษัทเหมืองขุด Bitcoin สาธารณะ “กำลังใช้แนวทาง  bullish approach กับ Bitcoin มากขึ้น”

บริษัทต่าง ๆ กำลังมองหา Bitcoin ในงบการเงินของพวกเขา เพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มมูลค่าตลาดของพวกเขา

การสำรองของเหมืองขุดเส้นสีน้ำเงินกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ที่มา: CryptoQuant

คุณ Mellerud ยังเข้าใจด้วยว่าการขุด Bitcoin ได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดการเงินแบบเก่า “ความต้องการเครื่องมือการลงทุน Bitcoin สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐฯ เนื่องจากตลอดกองทุน bitcoin ETF ยังไม่อิ่มตัว” 

ขณะที่ความสนใจของตลาดสำหรับเหมืองขุด คุณ Mellerud สรุปว่าเหตุใดโมเดลธุรกิจการทำเหมืองขุดน่าสนใจและมีประสิทธิภาพ สะท้อนความเห็นของคุณ Gibbs :

นักขุดที่มอง Bitcoin bulls ที่ใหญ่ที่สุด พวกเขาใช้ตราสารทุนและตราสารหนี้ที่พัฒนาสูงแล้วในสหรัฐฯ เพื่อหาเงินมาจ่ายขยายงานและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ทำให้พวกเขาสามารถเก็บ Bitcoin ที่พวกเขาขุดได้

ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin Miner Hut 8 เพิ่งโพสต์รายรับ โดยถือครอง BTC โดยรวมเพิ่มขึ้น 100% ปี 2022 อาจไม่ใช่ปีตลาดกระทิง แต่แน่นอนว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีในการขุดบิตคอยน์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด