Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอดีต CEO ของ BitMEX เชื่อว่าเงินหลายแสนล้านดอลลาร์จะไหลเข้าสู่ทองคำและ Bitcoin

อดีต CEO ของ BitMEX เชื่อว่าเงินหลายแสนล้านดอลลาร์จะไหลเข้าสู่ทองคำและ Bitcoin

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Credit Suisse ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลกตาดการณ์ว่า ยุคของเงินดอลลาร์ที่เป็นสกุลเงินสำรองของโลกกำลังจะสิ้นสุดลง และเงินสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์อย่าง ทองคำ จะเข้ามาแทนที่

ในสัปดาห์นี้คุณ Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ได้ต่อยอดจากการคาดการณ์เหล่านั้น เขาเชื่อว่าเงินหลายแสนล้านดอลลาร์จะไหลเข้าสู่ทองคำและ Bitcoin ตลอดจนทศวรรษหน้า อย่างไรก็ตามเขายัง “มั่นใจ 100%” ว่าวิกฤตการณ์ทางการเงินและเงินเฟ้อของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในระหว่างนี้

ตามที่อธิบายไว้ในโพสต์บล็อก BitMEX ล่าสุดของเขาในหัวข้อ “Energy Cancelled” ระบุว่า การแช่แข็งเงินสำรองของรัสเซียกว่า 6 แสนล้านดอลลาร์จะทำให้รัฐบาลโลกอื่น ๆ เชื่อมั่นในการจัดเก็บมูลค่าไว้ในคลังของสหรัฐฯ ยกเว้นประเทศจีนซึ่งมีงบประมาณเกินดุลมากที่สุดในโลกที่มากกว่า 273 พันล้านดอลลาร์ต่อปี จะไม่ทำเช่นนั้นเพื่อเพิ่มสถานะของสกุลเงิน fiat อีกต่อไป

คุณ Hayes คาดการณ์ว่าจีนและประเทศที่เกินดุลการค้าอื่นๆ จะพุ่งเป้าไปที่ทองคำและสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ที่สามารถจัดเก็บได้ โดยมีมูลค่าประมาณ 967 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นสกุลเงิน fiat

ด้วยเหตุนี้จะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงอย่างรุนแรงและต้องเผชิญกับเงินเฟ้อสูงสุดในรอบ 40 ปี

ธนาคารกลางสหรัฐเพิ่งยุติโครงการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อช่วยควบคุมราคาที่พุ่งสูงขึ้นทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ประเทศอื่นๆ ย้ายความมั่งคั่งออกจากพันธบัตรและสินค้าโภคภัณฑ์ ส่งผลให้ FED ถูกบังคับให้ซื้อพันธบัตรสหรัฐอีกครั้งเพื่อใช้เป็นเงินทุน โดยการตีพิมพ์พันธบัตร ซึ่งจะกลายเป็น “ภาวะเงินเฟ้อรุนแรง” ตามมา

สหรัฐฯ ขาดดุลบัญชี 6 แสนล้านดอลลาร์ทุกปี และจำเป็นต้องขายพันธบัตรมูลค่า 2.8 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อชดเชยการขาดดุลนั้นในปี 2021 เพียงปีเดียว

FED จะทำอะไรไม่ได้มากเช่นกัน” การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเล็กน้อยจะไม่ช่วยให้พันธบัตรสหรัฐเป็นที่สนใจของชาติอื่นๆ ในทางกลับกัน การขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างมีนัยสำคัญจะทำให้เกิดภาวะถดถอย ซึ่งนักการเมืองจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น

แม้ว่านักลงทุนบางรายจะเรียก Bitcoin ว่าเป็น “ ทองคำดิจิทัล ” แต่คุณ Hayes ให้ความเห็นว่า ในปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายเหมือนหุ้นเทคโนโลยีมากกว่าจะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ซึ่งบ่งชี้ว่าโลกยังไม่รับรู้ถึงคุณสมบัติทางการเงินของมัน ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลจะทุ่มเงินส่วนใหญ่ของตนให้เป็นทองคำที่มีอยู่จริงในตอนนี้

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทองคำดิจิทัลไม่เกิดประโยชน์ คุณ Hayes ยังคง “มั่นใจ” ว่าหากยุคทองใหม่นี้เกิดขึ้น ธนาคารกลางบางแห่งจะเลือกที่จะเริ่มทำการค้าใน Bitcoin แทนการจัดส่งทองคำไปทั่วโลก

คุณ Arthur Hayes กล่าวสรุปว่า :

“ทองคำจะไปที่ 10,000 ดอลลาร์ และ Bitcoin จะไปที่ 1,000,000 ดอลลาร์ เนื่องจากการล่มสลายของเงิน Fiat จะทำให้เกิดการโอนความมั่งคั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยพบเห็น”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด