Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO FTX ผิดหวังกับข้อกล่าวหาที่ว่าชาวรัสเซียจะใช้คริปโตเพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร

CEO FTX ผิดหวังกับข้อกล่าวหาที่ว่าชาวรัสเซียจะใช้คริปโตเพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร

ในช่วงเริ่มต้นของสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน สกุลเงินดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาท โดยการถูกส่งไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือยูเครน ซึ่งคาดเดาว่าผู้มีอำนาจของรัสเซียได้ใช้สินทรัพย์ดังกล่าวเพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตรเช่นกัน อย่างไรก็ตามคนในชุมชน Crypto ยังคงหักล้างข้อกล่าวหาดังกล่าวโดยคนล่าสุดที่ทำเช่นนั้นคือคุณ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX

เป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือนแล้วที่รัสเซียเปิดตัว “ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ” กับเพื่อนบ้านอย่างยูเครน ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นสงครามอย่างเต็มรูปแบบ ในขณะที่ผู้นำของอดีตสหภาพโซเวียตทั้งสองได้พบปะเจรจากันหลายต่อหลายครั้งเพื่อพยายามยุติความขัดแย้งแต่ก็ยังไม่เห็นผลลัพธ์ในทางที่ดีขึ้น

ประเทศต่างๆทั่วโลกปฏิเสธที่จะมีส่วนร่วมโดยตรงต่อสถานการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งยังคงบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของรัสเซีย ต่อผู้มีอำนาจหลายคน และบุคคลอื่นๆ ที่ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีปูติน ด้วยเหตุนี้ Crypto จึงถูกมองว่าเป็นทางออกเพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร

คาดว่าคนในวงการ crypto หลายคนไม่พอใจกับเรื่องนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ CEO ของ Coinbase และ Ripple ได้สรุปเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาถึงคิดว่าผู้มีอำนาจรัสเซียไม่สามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในลักษณะดังกล่าวได้ เช่นเดียวกับคุณ Sam Bankman-Fried ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX ก็เห็นด้วยเช่นกัน

ผมรู้สึกหงุดหงิดมากกับคำพูดที่ว่าอุตสาหกรรมคริปโตของเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าโดยพื้นฐานแล้วมันเป็นการต่อต้านต่อกฎระเบียบข้อบังคับ มันเป็นสื่งที่ต้องรับรู้และรับฟัง และผมคิดว่ามันจะนำมาซึ่งปัญหาของการรับรู้ครั้งใหญ่” เขาให้เหตุผลว่าทำไมบางเว็บเทรดถึงตัดสินใจที่จะไม่แบนลูกค้าชาวรัสเซีย

ในขณะที่ Binance , Coinbase, FTX, Kraken และแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลยอดนิยมอื่น ๆ ในขั้นต้นกล่าวว่าการบล็อกหน่วยงานในรัสเซียจะขัดต่อธรรมชาติของคริปโต แต่ภายหลังบางเว็บเทรดก็ได้เปลี่ยนจุดยืนของพวกเขา เมื่อสหรัฐอเมริกาและหน่วยงานเฝ้าระวังต่าง ๆ ได้ออกกฎหมายเพื่อห้ามบริษัททางการเงินดำเนินการต่าง ๆ กับธนาคารและลูกค้าของรัสเซียตามที่รายงานล่าสุด Coinbase นั้นได้บล็อกบัญชีกว่า 25,000 บัญชีที่คาดว่าน่าจะเป็นของลูกค้าชาวรัสเซีย

ในทางกลับกันรายงานของ Reuters ยืนยันว่า FTX  ยังคงอนุญาตให้ลูกค้าชาวรัสเซียทำการซื้อขายคริปโตได้ แต่ยังคงต้องอยู่ภายใต้การสื่อสารกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการดำเนินงานของตน

คุณ Sam Bankman-Fried กล่าวสรุป :

“ผมไม่คิดว่านี่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการตัดสินใจจริง ๆ มันเป็นวิธีการที่พวกเขาถูกนำเสนอ”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด