Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรมต.กระทรวงสื่อสารของมาเลเซีย เรียกร้องให้รัฐบาลทำให้คริปโตและ NFT ถูกต้องตามกฎหมาย

รมต.กระทรวงสื่อสารของมาเลเซีย เรียกร้องให้รัฐบาลทำให้คริปโตและ NFT ถูกต้องตามกฎหมาย

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังมาเลเซียเคยเตือนว่าการชำระเงินด้วยคริปโตนั้นผิดกฎหมาย เนื่องจากไม่เป็นไปตามลักษณะของเงินทั่วไป

มีรายงานว่ากระทรวงการสื่อสารและมัลติมีเดียของมาเลเซีย (KKMM) สนับสนุนการยอมรับคริปโต โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการเรียกร้องให้รัฐบาลทำให้คริปโตถูกกฎหมาย 

Datuk Zahidi Zainul Abidin รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงการสื่อสารและมัลติมีเดียได้เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของมาเลเซียดำเนินการให้การใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีและ NFT ถูกต้องตามกฎหมาย สำนักข่าวท้องถิ่น Harian Metro รายงานเมื่อวันจันทร์

Zahidi ชี้ให้เห็นว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนคนหนุ่มสาวได้อย่างมาก เนื่องจากอุตสาหกรรมคริปโตได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในหมู่คนรุ่นใหม่ เขายังกล่าวอีกว่า KKMM กำลังหาวิธีการเพิ่มการมีส่วนร่วมของคนหนุ่มสาวในวงการนี้

รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ กล่าวว่า การตัดสินใจเกี่ยวกับกฎระเบียบคริปโตนั้นขึ้นอยู่กับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของมาเลเซีย ได้แก่ ธนาคารกลางและสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของมาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม กระทรวงฯ ยินดีที่จะหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเพราะอุตสาหกรรมคริปโตเป็น “โครงการธุรกิจและการเงินแห่งอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนหนุ่มสาวในตอนนี้” Zahidi กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า

เราหวังว่ารัฐบาลจะพยายามทำให้เรื่องนี้ถูกกฎหมาย เพื่อให้เราสามารถขยายการมีส่วนร่วมของคนหนุ่มสาวในคริปโตเคอร์เรนซี และช่วยเหลือพวกเขาในด้านการใช้พลังงานและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

Zahidi  ไม่ได้แค่เสนอเรื่องการทำธุรกรรมคริปโตบางส่วนเท่านั้น แต่เสนอให้เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด