Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFTX Ventures ลงทุนในแอพทางการเงิน Dave มูลค่า $100  ล้านดอลลาร์สหรัฐ

FTX Ventures ลงทุนในแอพทางการเงิน Dave มูลค่า $100  ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แอพบริการทางการเงิน Dave ประกาศวันนี้ว่า ความร่วมมือใหม่กับตลาดซื้อขายคริปโต FTX และการลงทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก FTX Ventures จะช่วยให้แพลตฟอร์มสามารถให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีได้

FTX ก่อตั้งขึ้นโดย Sam Bankman-Fried บัณฑิต MIT ซึ่งเปิดตัวกองทุน FTX Ventures มูลค่า $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมกราคมปีนี้ ในขณะเดียวกัน FTX ได้ประกาศว่าได้ระดมทุนได้ $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐในรอบ Series C ทำให้ตลาดมีมูลค่า $32 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ FTX US เป็นบริษัทซื้อขายคริปโตในเครือในอเมริกาให้บริการมาร์เก็ตเพลซ NFT และบริการเพย์เมนต์ผ่าน FTX Pay

FTX US และ Dave สำรวจวิธีการออกคริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ให้กับทางแพลตฟอร์ม Dave เปิดตัวในปี 2017 ตั้งอยู่ลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นบริการธนาคารออนไลน์เสนอบริการเครื่องมือทางการเงิน เช่น บัตรเดบิต บัญชีใช้จ่าย และเครื่องมือทำงบประมาณ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฟีเจอร์การเบิกเงินสดล่วงหน้า ในบล็อกโพสต์ Dave บอกว่า FTX US จะเป็นพันธมิตรเฉพาะกับคริปโตเคอร์เรนซี

FTX Ventures เป็นกองทุนล่าสุดที่ลงทุนใน Dave และอื่น ๆ ได้แก่ Capital One Ventures, Mark Cuban เจ้าของ Dallas Mavericks, ศิลปิน Thomas Wesley Pentz (หรือรู้จักในชื่อ Diplo) และ Quincy Smith หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง CODE Advisors

สำหรับ Dave การเป็นหุ้นส่วน FTX US เพื่อเสนอคริปโตเคอร์เรนซีจะทำให้เป็นคู่แข่งกับแอพอย่าง Cash App, Venmo และ Paypal ซึ่งทั้งหมดนี้ให้บริการทั้งคริปโตและเงินตราในตลาดธนาคารดิจิทัลมูลค่า $8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

คุณ Jason Wilk ซีอีโอ Dave กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับผู้นำระดับโลกอย่าง FTX US ทำให้เราอยู่ในฐานะที่จะเข้าสู่เวทีสินทรัพย์ดิจิทัล สำรวจโอกาสในการเติบโตใหม่ ๆ และปรับปรุงประสบการณ์ของสมาชิก”

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด