Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลโฆษณาของอังกฤษ ออก ‘ธงแดง’เตือนบริษัทคริปโตให้ปฎิบัติตามมาตรฐานโฆษณาใหม่

หน่วยงานกำกับดูแลโฆษณาของอังกฤษ ออก ‘ธงแดง’เตือนบริษัทคริปโตให้ปฎิบัติตามมาตรฐานโฆษณาใหม่

บริษัทโฆษณาบริการคริปโตมีเวลาจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของตนเป็นไปตามกฎเกณฑ์ใหม่
หน่วยงานมาตรฐานโฆษณาของอังกฤษ (ASA) ได้ออกประกาศบังคับใช้กับบริษัทให้บริการคริปโตมากก่า 50 แห่ง โดยแนะนำให้พวกเขาตรวจสอบโฆษณาว่าสอดคลองกับแนวทางใหม่หรือไม่

  • หน่วยงานกำกับดูแลโฆษณาบอกกับทาง CoinDesk ว่า ลิสต์บริษัททั้งหมด 50 แห่ง รวมถึงบริษัทที่เคยภายใต้การพิจารณาของ ASA ก่อนหน้านี้ ได้แก่ Coinbase (COIN), eToro, Luno และ Crypto.com ด้วย
  • “นี่ถือเป็น ‘ธงแดง’ เรื่องสำคัญสำหรับเรา และเมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้แบนโฆษณาคริปโตหลายรายการสำหรับผู้บริโภคที่เข้าใจผิดและขาดความรับผิดชอบต่อสังคม” ASA กล่าว
  • คำแนะนำใหม่กำหนดให้ผู้โฆษณาโดยระบุอย่างชัดเจนว่า คริปโตนั้นไม่มีการควบคุมในอังกฤษ และ “มูลค่าของการลงทุนนั้นผันแปรและสามารถลดลงได้” นอกจากนี้ โฆษณาต้องไม่ “ระบุหรือบอกเป็นนัยว่าการตัดสินลงทุนเป็นเรื่องธรรมดา ง่าย ไม่ซับซ้อน หรือเหมาะกับทุกคน” หรือ “บอกเป็นนัยถึงความเร่งรีบในการซื้อหรือสร้างความกลัวว่าจะพลาดโอกาส หรือการลงทุนนั้น ‘มีความเสี่ยงต่ำ’”
  • บริษัทที่โฆษณาบริการคริปโตมีเวลาจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของพวกเขาปฎิบัติตามคำแนะนำนี้ หลังจากนั้นผู้โฆษณาที่ไม่ปฎิบัติตามจะถูกรายงานไปยังหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของ FCA (the Financial Conduct Authority)
  • ในเดือนมกราคม FCA ได้ประกาศแผนการเข้มงวดกำกับดูแลโฆษณาคริปโต หลังจากที่ได้รับอำนาจเพิ่มเติมจากรัฐบาลในการกำกับควบคุมวงการนี้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด