Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธุรกิจในรัฐฟลอริดาสามารถจ่ายภาษีเป็น Crypto ได้

ธุรกิจในรัฐฟลอริดาสามารถจ่ายภาษีเป็น Crypto ได้

Ron DeSantis ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า อนุญาตให้ธุรกิจภายในรัฐฟลอริดาสามารถจ่ายภาษีเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลได้ เนื่องจากธุรกิจจำนวนมากต้องการจ่ายภาษีเป็นสกุลเงินดิจิทัล ตามรายงานจาก Bloomberg

คุณ DeSantis ได้แสดงจุดยืนพร้อมที่จะสนับสนุน crypto อย่างแข็งขัน โดยการปรับปรุงรัฐฟลอริดาให้กลายเป็นศูนย์กลางการลงทุนคริปโต ซึ่งต่อมาก็ได้ดึงดูดบริษัทคริปโตอย่าง Blockchain.com มาสู่เมืองไมอามี่แล้ว ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคมคุณ DeSantis ได้ยื่นข้อเสนอที่จะให้ธุรกิจของรัฐจ่ายภาษีเป็นสกุลเงินดิจิตอล

การใช้สินทรัพย์ดิจิทัลประกอบธุรกิจภายในรัฐไม่สามารถทำได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากคุณ Francis Suarez นายกเทศมนตรีของเมืองไมอามี่ ผู้ซึ่งกล่าวว่าจะขอรับเงินเดือนเป็น BTC แทนที่จะเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ

คุณ DeSantis เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันในปี 2024 การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเขาเข้าใจความแตกต่างระหว่างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางที่รวมศูนย์กับ Bitcoin ที่กระจายอำนาจและไม่มีการควบคุม นอกจากนี้ เขายังแสดงความกังวลเกี่ยวกับคำสั่งของผู้บริหารที่เริ่มทำการวิจัยอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของสกุลเงินดิจิทัลที่ควบคุมโดยธนาคารกลาง

ผู้เชี่ยวชาญด้านการกระจายอำนาจของสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า “CBDC จะไม่นำมาซึ่งอะไรนอกจากการควบคุมที่เกินเวลา” เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลแบบรวมศูนย์เกือบทุกประเภทอาจถูกควบคุมโดยบุคคลที่สาม

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด