Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซาวาดอร์เลื่อนการเปิดตัวพันธบัตร Bitcoin ไปเป็นช่วงปลายเดือนกันยายน

เอลซาวาดอร์เลื่อนการเปิดตัวพันธบัตร Bitcoin ไปเป็นช่วงปลายเดือนกันยายน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาคุณ Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเอลซาวาดอร์กล่าวว่า การเปิดตัวพันธบัตร Bitcoin อาจถูกเลื่อนออกไปเป็นช่วงปลายเดือนกันยายน เนื่องจากสภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย ในรายการทีวีโชว์ “Frente a Frente” ของเอลซัลวาดอร์

ในตอนแรก รัฐบาลมีกำหนดจะเปิดตัวพันธบัตรระหว่างวันที่ 15-20 มีนาคม แต่เนื่องด้วยสงครามรัสเซีย-ยูเครนและผลกระทบต่อราคาของ bitcoin ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องเปลี่ยนแผน ตามรายงานของ Reuters

ผมคิดว่านี่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม มีการเคลื่อนไหวบางอย่างเกิดขึ้นบนโลกใบนี้”คุณ Zelaya กล่าว พร้อมเสริมว่า “การออกบัตรอาจถูกเลื่อนออกไปเป็นช่วงปลายเดือนกันยายน”

ตามข้อมูลของคุณ Zelaya ระบุว่า พันธบัตร bitcoin จะมี “การจองมากเกิน” กว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งอาจสูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์

ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้ประกาศแผนการที่จะสร้าง “Bitcoin City” ซึ่งได้รับทุนจากการขายพันธบัตร โดยครึ่งหนึ่งของเงินทุนที่ได้จะนำไปใช้เพื่อซื้อ bitcoin (BTC) และในส่วนที่เหลือจะได้รับการจัดสรรสำหรับโครงสร้างพื้นฐานและการขุด bitcoin ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานความร้อนใต้พิภพ

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด