Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumGrayscale เปิดตัวกองทุนสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) คู่แข่ง Ethereum โดยเฉพาะ จำนวน 7 แพลตฟอร์มหลัก

Grayscale เปิดตัวกองทุนสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) คู่แข่ง Ethereum โดยเฉพาะ จำนวน 7 แพลตฟอร์มหลัก

สินทรัพย์ของเจ็ดแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) ในกองทุนได้แก่ ADA, SOL, AVAX, DOT, MATIC, ALGO และ XLM

Grayscale Investments บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ได้เปิดตัวกองทุนคริปโตเคอร์เรนซีใหม่ที่ทุ่มเทให้กับแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะไม่ได้รวม Ethereum ตอกย้ำถึงความต้องการของนักลงทุนในเครือข่ายบล็อกเชนทางเลือกมากขึ้น

กองทุน Grayscale Smart Contract Platform Ex-Ethereum Fund หรือรู้จักกันในชื่อสัญลักษณ์ GSCPxE เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนลำดับที่ 18 ของบริษัท กองทุนจะประกอบด้วยสัญญาอัจฉริยะ 7 แพลตฟอร์ม โดยให้น้ำหนักดังต่อไปนี้

  • Cardano (ADA) : 24.63%
  • Solana (SOL) : 24.27%
  • Avalanche (AVAX) : 16.96%
  • Polkadot (DOT) : 16.16%
  • Polygon (MATIC) : 9.65%
  • Algorand (ALGO) : 4.27%
  • Stellar (XLM) : 4.06%

Grayscale บอกว่ากองทุนใหม่เปิดให้สมัครสมาชิกรายวันโดยนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง

การครอบงำของ Ethereum ในฐานะแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะชั้นนำกำลังถูกท้าทาย โดยคู่แข่งเคลมว่าเสนอความเร็วในการทำธุรกรรมที่เหนือกว่า ต้นทุนต่ำกว่า และมีความสามารถในการรับส่งข้อมูลสูงขึ้น ขณะที่ Ethereum ยังคงครองพื้นที่แอพกระจายศูนย์ โดย Defi กลายเป็นสนามแข่งขันที่ร้อนแรงมากขึ้น ปัจจุบัน Ethereum คิดเป็นสัดส่วนเพียง 55.4% ของมูลค่าทั้งหมดที่ล็อกเอาไว้บนโปรโตคอล DeFi ลดลงจากกว่า 96% ในเดือนมกราคม 2021 (ข้อมูลจาก DeFi Llama)

Ethereum ยังคงเป็นแพลตฟอร์มครอง DeFi ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าที่ล็อกเอาไว้ทั้งหมด แต่ลดลงในปีที่ผ่านมา ที่มา: DeFi Llama

Grayscale เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุสดในโลกด้วยมูลค่าสินทรัพย์กว่า $36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้การบริหาร ณ วันที่ 22 มีนาคม สินทรัพย์ภายใต้การบริหารสูงถึง $60 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ในช่วงที่ Bitcoin พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Grayscale Bitcoin Trust  หรือที่เรียกว่า GBTC เป็นข้อเสนอที่ใหญ่ที่สุดมีมูลค่าสินทรัพย์มากกว่า $26.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ Cointelegraph รายงาน นักลงทุนสถาบันได้เพิ่มความเสี่ยงต่อ GBTC ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีส่วนลดจากราคาสปอตของ Bitcoin ที่กว้างขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด