Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตชาวเยอรมันเกือบครึ่ง (44%) มีแรงจูงใจลงทุนในคริปโตแล้ว : รายงานล่าสุดเผย

ชาวเยอรมันเกือบครึ่ง (44%) มีแรงจูงใจลงทุนในคริปโตแล้ว : รายงานล่าสุดเผย

44% ของชาวเยอรมันมีแรงจูงใจที่จะลงทุนในคริป ตามรายงานที่เผยแพร่โดย KuCoin ผู้เชี่ยวชาวคิดเรื่องนี้อย่างไร?

ประเทศที่มั่งคั่งที่สุดในยุโรปกำลังเข้าสู่คริปโต ตามรายงานของ KuCoin ซึ่งแบ่งปันสถิติที่น่ายกย่องเกี่ยวกับอนาคตของคริปโตในประเทศเยอรมนี 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 44% ของชาวเยอรมัน “มีแรงจูงใจที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ ‘อนาคตทางการเงิน’” ขณะที่หนึ่งในสาม “37% ของนักลงทุนคริปโตชาวเยอรมันได้ซื้อขายคริปโตมากว่าหนึ่งปีแล้ว”

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph หยิบยกปีที่น่าประทับใจและมีประสิทธิผลของคริปโตในเยอรมนี และการตรวจสอบความเชื่อมั่นของคริปโตเป็นสิ่งสำคัญ

คุณ Johnny Lyu ซีอีโอ KuCoin ซึ่งเป็นบริษัทที่เผยแพร่รายงานดังกล่าว ได้อธิบายให้ Cointelegraph ทราบถึงสถานะของนักลงทุนคริปโตในเยอรมนี

คริปโตเคอร์เรนซีเป็นที่นิยมสูงมากในหมู่ผู้สนับสนุนกลยุทธ์สะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่คนรุ่นใหม่ พวกเขาชอบออมเพื่อเกษียณอายุและกระจายการออมผ่านการใช้คริปโตเคอร์เรนซี

คุณ Lyu เตือนว่า “แม้จะมีความต้องการคริปโตเคอร์เรนซีสูงท่ามกลางชาวเยอรมัน แต่ประเทศยังไม่มีกฎระเบียบเฉพาะที่ควบคุมการใช้เงินดิจิทัลอย่างเฉียบขาด”

จริง ๆ แล้ว ในขณะที่เยอรมนีเป็นประเทศแรก ๆ ที่ “ตระหนักว่า Bitcoin เป็น ‘หน่วยมูลค่า’ และสามารถจัดเป็น ‘เครื่องมือทางการเงิน’ ได้” จนถึงขณะนี้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในประเทศ “ประสบความสำเร็จในการควบคุมคริปโต”

ทั้งนี้ เยอรมนีเป็นประเทศแรก ๆ ของโลกที่ใช้กลยุทธ์บล็อกเชน และที่น่าสนใจคือ ตำแหน่งทางการเมืองของเยอรมนีที่สัมพันธ์เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีได้เข้ามาอภิปรายในระหว่างการเลือกตั้งรัฐสภาครั้งล่าสุด

สำหรับ Florian Döhnert-Breyer กรรมการผู้จัดการ  F5 Crypto “เยอรมนีเป็นแบบอย่างของประเทศในสหภาพยุโรปอื่น ๆ โดยทั่วไปแล้วประชาชนจะเปิดกว้างมากขึ้นในการลงทุนระยะยาว” นอกจาก“ในฐานะประเทศที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรปที่มีมุมมองไม่ชอบความเสี่ยงต่อสินทรัพย์ทางการเงินที่ฉาวโฉ่ เยอรมนีจึงมีบทบาทพิเศษที่ต้องทำ” เขาเสริมว่า

ผู้หญิงจำนวนมากที่สนใจในคริปโตนั้นได้รับกำลังใจเป็นพิเศษ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายนี้มีความกระตือรือร้นน้อยกว่าโดยเฉลี่ยในตลาดการเงิน (เช่น ตลาดหุ้น)

รายงานระบุว่า “69% ของนักลงทุนคริปโตเป็นผู้ชาย ในขณะที่ผู้หญิงคิดเป็น 53% ของผู้สนใจคริปโต” ตามความเห็นของ Döhnert-Breyer ชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงมีความสนใจในอนาคตทางการเงินมากว่าการเงินแบบเดิม

สถิติ Triple A แสดงรายละเอียดการเป็นเจ้าของคริปโตตามอายุและรายได้ ที่มา : Triple-A 

คุณ Katharina Gehra ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Immutable Insight ยังกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรศาสตร์ของนักลงทุนคริปโต “กลุ่มประชากรที่อายุน้อยกว่าแสดงรูปแบบการลงทุนที่เน้นตนเองและเน้นด้านทุนมากขึ้น และโดยทั่วไปมักตระหนักถึงความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อเป็นอย่างยิ่ง”

อย่างไรก็ตาม อนาคตยังคงไม่แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ เนื่องจาก “BaFin ไม่เคยเหนื่อยที่จะเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยง” BaFin เป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี มีหน้าที่ควบคุมคริปโตโดยตรง ล่าสุดเพิ่งไฟเขียวให้ N26 ธนาคารออนไลน์ซื้อขายคริปโตในปี 2022 ได้

Döhnert-Breyer “มั่นใจว่าเยอรมนีจะดำเนินการตามกฎหมายที่เป็นมิตรต่อคริปโตต่อไป” อย่างเช่นล่าสุด BaFin เพิ่งอนุมัติใบอนุญาตรับฝากสินทรัพย์และโทเคนหลักทรัพย์ฐาน Bitcoin ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี 

คุณ Lyu ยังทิ้งท้ายว่า

ปีที่แล้ว เยอรมนีได้ยอมรับการลงทุนคริปโตอย่างเป็นทางการ โดยอนุมัติกองทุนพิเศษสำหรับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ฉันคิดว่าประเทศนี้ได้สร้างรากฐานที่ดีเพื่อสร้างบรรยากาศที่เอื้ออำนวยแก่ผู้บริโภค

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด