Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCharles Hoskinson ยอมรับอย่างหน้าตาเฉย ‘ฉันผิดพลาดในเรื่องออก DApp’ ไม่บรรลุผลตามเป้าหมาย

Charles Hoskinson ยอมรับอย่างหน้าตาเฉย ‘ฉันผิดพลาดในเรื่องออก DApp’ ไม่บรรลุผลตามเป้าหมาย

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้งบล็อกเชน Cardano ยอมรับอย่างหน้าตาเฉยว่าการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2020 ของเขาเกี่ยวกับจำนวน DApps ของบล็อกเชนยังไม่บรรลุผล

Hoskinson ทวีตเมื่อวันที่ 23 มีนาคม โดยอ้างถึงทวีตที่โด่งดังของเขาในเดือนกรกฎาคม 2020 ว่า “จำได้ไหมว่าตอนที่ฉันทำนายสินทรัพย์นับพันล้านและ DApps บน Cardano?” นั้น ฉันคิดผิด ตอนนี้มีการออกสินทรัพย์นับล้าน และ DApps อยู่แค่หลร้อย #ช้าแต่มั่นคง”

อย่างไรก็ตาม เขาจำทวีตของตัวเองผิดเนื่องจากเขาเคยทำนายไว้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 ว่า ภายในปี 2021 จะมี “ทรัพย์สินหลายร้อยรายการและ DApps นับพัน” บน Cardano (ADA)

แม้ว่าจำนวนทรัพย์สินจะเกินที่คาดไว้ในปี 2022 เนื่องจากโปรโตคอลออกโทเคน NFT ใหม่ ๆ แต่จำนวนแอพกระจายศูนย์บนเครือข่ายนั้นไม่น่าประทับใจนัก

แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ทางการเงินแบบกระจายศูนย์ DeFiLlama ติดตาม DApps ที่รันบน Cardano เพียงเจ็ดรายการ มูลค่าที่ล็อกเอาไว้ (TVL) รวมทั้งหมด $315.72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไม่รวมโทเคน governance token ที่ stake เอาไว้ 

Hoskinson เชื่อว่านักพัฒนากำลังรอการติดตั้ง Vasil hardfork upgrade บน Cardano ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อเปิดตัวโครงการของพวกเขา


Cardano DApps ติดตามโดย DeFiLlama

ข้อมูลจาก Cardano Cube ระบบตดตามระบบนิเวศ Cardano นั้น มี  579 DApps อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา

แม้ว่าข้อมูลจะขัดแย้งกับการคาดการณ์สูงของ Hoskinson ในปี 2020 แต่ก็ยืนยันว่าระบบนิเวศของ Cardano นั้น เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2022 การเปิดตัว SundaeSwap decentralized exchange (DEX) วันที่ 21 มกราคม ช่วยจุดประกายให้มูลค่าที่ล็อกเอาไว้ (TVL) เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้ Cardano TVL พุ่งมากกว่า 24 ครั้ง จาก $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็น $87.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 21 มกราคม (ข้อมูลจาก DeFiLlama)

Cardano TVL เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2022 – DeFiLlama

เมื่อรวมมูลค่าของโทเคนที่ stake ไว้ ตอนนี้ TVL ของระบบนิเวศอยู่ที่ $315.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดย Minswap DEX เป็นผู้นำ dApps เทียบกับ dApps อื่น ๆ ทั้งหมดอยู่ที่ $195.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นั่นทำให้ Cardano เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ใหญ่เป็นอันดับ 25 โดยตามมูลค่า TVL หากนับมูลค่าของโทเคน governance token นั้น TVL ของ Cardano อยู่ที่ $421.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่า Cardano จะเติบโตในปีนี้ แต่ TVL ของเครือข่ายยังคงอ่อนแอ เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งเลเยอร์ 1 ใน DeFi อย่างเช่น Ethereum (ETH) และ Solana (SOL) ทั้งสองเชนนี้มีมูลค่า $137.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และ $7.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ (ข้อมูลจาก DeFiLlama)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด