Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปริมาณการซื้อขาย Crypto ในสกุลรูเบิลลดลงแม้ว่า ECB ย้ำเตือนว่าคริปโตจะถูกใช้เพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร

ปริมาณการซื้อขาย Crypto ในสกุลรูเบิลลดลงแม้ว่า ECB ย้ำเตือนว่าคริปโตจะถูกใช้เพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร

Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ย้ำเตือนว่าบุคคลและธุรกิจของรัสเซียกำลังใช้ cryptocurrencies เพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร อย่างไรก็ตาม ณ วันที่ 18 มีนาคม ปริมาณการซื้อขาย crypto ในสกุลเงินรูเบิลรายวันอยู่เพียง 7.4 ล้านดอลลาร์ ลดลงกว่า 50% จากตัวเลขล่าสุด และสูงสุดอยู่ที่ 70 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 7 มีนาคม ตามข้อมูลจาก Chainalysis

จำนวนดังกล่าวแสดงถึงปริมาณตลาด crypto ทั่วโลกที่ปรับลดลงเล็กน้อย โดยปริมาณการซื้อขาย Bitcoin รายวันโดยทั่วไปแล้วจะผันผวนอยู่ระหว่าง 20 พันล้านดอลลาร์ถึง 40 พันล้านดอลลาร์

ในการนำเสนอภายในงาน Bank for International Settlements Innovation Summit เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณ Lagarde กล่าวว่าหน่วยงานด้านการเงินของยุโรปได้เห็นว่า “ปริมาณสกุลเงินรูเบิลที่กลายเป็น stable, crypto ในขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดเท่าที่เราเคยเห็น นับตั้งแต่ปี 2021”

คุณ Lagarde ไม่ได้เจาะจงเฉพาะแค่รัฐบาลรัสเซียแต่ยังชี้แจ้งอีกด้วยว่าตามหลักแล้วบุคคลและธุรกิจของรัสเซียกำลังหันมาใช้ cryptocurrencies อย่างไรก็ตาม เธอเน้นย้ำว่าคริปโตเคอเรนซี “กำลังถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรอย่างแน่นอน”

“crypto เป็นภัยคุกคามหรือไม่ ใช่ มันเป็น … เป็นภัยคุกคามในอดีตหรือไม่ ใช่เพราะเมื่อคุณดูธุรกรรมที่น่าสงสัยจำนวนมากที่เกิดขึ้น พวกคุณจะพบว่ามีการชำระเงินหรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก ซึ่งบ่อยครั้งพวกคุณจะพบว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ามามีส่วนอยู่เสมอ”

ความคิดเห็นของคุณ Lagarde ดูเหมือนจะขัดแย้งกับข้อมูลที่ Chainalysis และ Kaiko ให้มา เช่นเดียวกับความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญคุณ Jake Chervinsky แห่งสมาคมบล็อคเชนกล่าวว่ารัสเซียไม่น่าจะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นวิธีการหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตก

Siam Bitcoin

ข้อมูลที่จัดหาโดย Kaiko บริษัทวิเคราะห์คริปโต แสดงให้เห็นว่าปริมาณรูเบิลที่แปลงเป็น USDT ลดลง 86% จากระดับสูงสุดที่ 38 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 7 มีนาคม เหลือน้อยกว่า 5 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 22 มีนาคม ซึ่งปริมาณที่เห็นอยู่นั้นอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ก่อนที่จะมีการคว่ำบาตร

ในทางกลับกัน สกุลเงินดิจิทัลมีบทบาทในการช่วยให้ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนหลบหนีออกนอกประเทศ สื่อข่าว CNBC บอกเล่าเรื่องราวของผู้ลี้ภัยชาวยูเครนโดยใช้นามแฝงว่า “Fadey” ซึ่งลี้ภัยออกจากสงครามด้วย Bitcoin มูลค่า 2,000 ดอลลาร์ในกระเป๋าเงินเย็น ซึ่งช่วยให้เขาเข้าถึงทรัพย์สินทางการเงินได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเมื่อเขาไปถึงที่ปลอดภัยในโปแลนด์

การบริจาคให้กับยูเครนผ่านสินทรัพย์ crypto ได้พุ่งสูงขึ้นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยยอดบริจาครายวันโดยรวมให้กับยูเครนขณะนี้อยู่ที่ 100.9 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Merkel Science

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด