Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเมือง Portsmouth ประเทศอังกฤษยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

เมือง Portsmouth ประเทศอังกฤษยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

เมืองพอร์ตสมัธ แห่งรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ของประเทศอังกฤษอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยชำระบิลค่าใช้จ่ายด้วย Bitcoin (BTC) และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ โดยคุณ Deaglan McEachern นายกเทศมนตรีของเมืองพอร์ตสมัธ เสนอแนวคิดดังกล่าวแก่เจ้าหน้าระดับสูงของเมือง เพื่อเพิ่มทางเลือกในการชำระเงินแก่ผู้อยู่อาศัย

ตามรายงานข่าวท้องถิ่นจาก Seacoastonline เมื่อวันที่ 23 มีนาคม นายกเทศมนตรี McEachern กล่าวว่า “คลื่นลูกใหม่กำลังก่อตัว และมันกำลังส่งผลต่ออนาคตของเรา สิ่งนั้นก็คือเทคโนโลยีสกุลเงินดิจิตอล” เขาพูดต่อไปว่า

“ผมต้องการทำให้แน่ใจว่า เมืองพอร์ทสมัธ จะไม่รอให้มันส่งผลต่ออนาคตของเราเพราะมันส่งผลกับเราไปแล้ว”

คุณ McEachern กล่าวว่าศาลากลางของรัฐได้เรียนรู้เกี่ยวกับ cryptocurrencies และ blockchains มากยิ่งขึ้นรวมถึงวิธีนำมาใช้ประโยชน์ร่วมกับการบริการ นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลใดๆ จะถูกแปลงเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐทันที ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อแนวทางปฏิบัติด้านการเงินของเมือง

ความสนใจของรัฐบาลใน cryptocurrencies กำลังเพิ่มขึ้นดังที่เห็นได้จากโครงการเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น Miami และ New York ได้ให้การยอมรับสกุลเงินดิจิทัล เมื่อในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์คุณ Jared Polis ผู้ว่าการรัฐโคโลราโดกล่าวว่ารัฐบาลของรัฐจะอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยจ่ายภาษีเป็น crypto ได้โดยเร็วที่สุดในช่วงฤดูร้อนปี 2022

ผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐอเมริกาได้เสนอให้จัดการกับความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในระดับรัฐ แทนที่จะรอกรอบการประชุม ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งรัฐเทนเนสซีเสนอให้รัฐสามารถลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลและ NFT ได้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด