Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCEO ของบริษัท BlackRock เชื่อว่าสงครามรัสเซีย-ยูเครนจะเป็นตัวกระตุ้นการยอมรับ Crypto

CEO ของบริษัท BlackRock เชื่อว่าสงครามรัสเซีย-ยูเครนจะเป็นตัวกระตุ้นการยอมรับ Crypto

CEO ของบริษัท BlackRock เชื่อว่าสงครามรัสเซีย-ยูเครนจะเป็นตัวกระตุ้นการยอมรับ Crypto

CEO ของบริษัทจัดการการลงทุน BlackRock คุณ Larry Fink กล่าวว่าสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่องจะกระตุ้นให้ประเทศอื่นๆ หันมาวิเคราะห์ถึงโครงสร้างการชำระเงินแบบดั้งเดิมและสกุลเงิน Fiat ใหม่อีกครั้ง

โดยคุณ Larry Fink กล่าวถึงข้อสังเกตุที่ว่าหลายๆ ประเทศสนใจการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้ทั้ง สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และแคนาดาหันไปใช้การควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล แม้กระทั่ง สหรัฐอเมริกา ปากีสถาน บราซิล ได้เสนอให้ควบคุมแทนที่จะสั่งแบนแบบเด็ดขาด

ทำให้เห็นว่าหลายประเทศได้เริ่มมีบทบาทมากขึ้นในภาคสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นสิ่งที่เริ่มต้นขึ้นก่อนสงครามจะปะทุขึ้นและคุณ Larry Fink เชื่อว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั่วโลกอาจผลักดันระบบการชำระเงินที่มีสกุลเงินดิจิทัลเป็นสำคัญ

เขากล่าวเสริมว่า ระบบการชำระเงินดิจิทัลทั่วโลกที่วางแผนไว้อย่างรอบคอบสามารถปรับปรุงการชำระธุรกรรมระหว่างประเทศ ในขณะที่ลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและการทุจริต เขายังกล่าวต่อไปว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถลดต้นทุนของการชำระเงินข้ามพรมแดนได้

เพื่อตอบสนองความสนใจที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า BlackRock ยังสำรวจ Digital currencies, Stablecoins และ Underlying technologies

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด