Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLG Electronics เพิ่มบล็อกเชนและคริปโต เข้ามาเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัท

LG Electronics เพิ่มบล็อกเชนและคริปโต เข้ามาเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัท

LG Electronics บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เกาหลีใต้ ได้อัพเดทเป้าหมายการพัฒนาธุรกิจอย่างเป็นทางการ รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซีและซอฟต์แวร์ด้านบล็อกเชน

LG Electronics บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เกาหลีใต้ ได้เพิ่มบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเป็นทางการเป็นธุรกิจใหม่ในกฎบัตรองค์กร

ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน LG ได้เพิ่มวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตสองเรื่องในระหว่างการประชุมสามัญประจำปีในวันพฤหัสบดี วัตถุประสงค์ดังกล่าวได้แก่ “การพัฒนาและการขายซอฟต์แวร์ด้านบล็อกเชน” และ “การขายและการเป็นโบรกเกอร์ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี” นำไปสู่การคาดการณ์ว่า LG จะสร้างตลาดซื้อขายคริปโตบางรูปแบบหรือไม่

เมื่อถามเกี่ยวกับความตั้งใจของบริษัทที่จะเป็นเจ้าของตลาดซื้อขายหรือแพลตฟอร์มของตนเอง โฆษก LG บอกว่า “ยังไม่ได้ตัดสินใจใด ๆ เราเพิ่งพูดถึงขอบเขตธุรกิจในภาพรวม”

ข่าวลือเกี่ยวกับ LG ในการสร้างตลาดที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้ เมื่อ Heo Baek-young ซีอีโอ Bithumb ยืนยันว่าตลาดกำลังทำงานร่วมกับ “บริษัทขนาดใหญ่” เพื่อพัฒนามาร์เก็ตเพลซ NFT

บริษัทฯ กำลังมุ่งเน้นการยอมรับและการผวน NFT โดยประกาศเมื่อต้นเดือนนี้ว่ากำลังทำงานร่วมกับ  Ground X ของ Kakao เพื่อแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวีที่มีความสามารถด้าน NFT อย่างเต็มที่ LG ยังประกาศความร่วมมือกับ Seoul Auction Blue ผู้ประมูลงานศิลปะออนไลน์ เพื่อดำเนินการโครงการเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับงานศิลปะที่ใช้งาน NFT

การประกาศของ LG เกิดขึ้นในขณะที่ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและเกาหลีใต้ยังคงใช้คริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เกี่ยวข้อง เมื่อต้นปีนี้บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง Samsung ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT สำหรับสมาร์ททีวี และเปิดตัวร้านค้าของตนเองในเมตาเวิร์ส Decentraland 

สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดคือ ประเทศได้เลือกประธานาธิบดี Yoon Suk-yeol ที่เป็นมิตรกับคริปโตเมื่อต้นเดือนนี้ โดยแคมเปญการเลือกตั้งของ Yoon นั้นมีศูนย์กลางอยู่ที่การยกเลิกระเบียบของอุตสาหกรรมคริปโตของเกาหลีใต้ เช่นเดียวกันกับการริเริ่มทำให้ประเทศเป็นบ้านในอนาคตของ ‘ยูนิคอร์น’ ของเทคโนโลยีบล็อกเชน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด