Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชายคนหนึ่งในนิวยอร์กถูกจับกุมข้อหาฟอกเงินสดเป็น Bitcoin มูลค่ากว่า 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

ชายคนหนึ่งในนิวยอร์กถูกจับกุมข้อหาฟอกเงินสดเป็น Bitcoin มูลค่ากว่า 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

ชายคนหนึ่งในนิวยอร์กถูกจับกุมข้อหาฟอกเงินสดเป็น Bitcoin มูลค่ากว่า 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

Bloomberg ได้รายงานว่ามีชายวัย 42 ชื่อ Thomas Spieker ถูกตั้งข้อหาดำเนินโครงการฟอกเงินด้วยเงินสดเป็น Bitcoin ในนิวยอร์กซึ่งคดีนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการบังคับใช้กฎหมายต่อ crypto

คุณ Thomas Spieker ถูกตั้งข้อหาเนื่องจากเขา คุยโว ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการกระทำของเขาโดยเขาเปิดเผยว่าสามารถหลบหลีกการตรวจสอบได้ลูกค้าของเขามีทั้ง ผู้หลอกลวงด้วยบัตรเครดิต และหนึ่งในนั้นเป็นตัวแทนจำหน่าย ketamine หรือ ยาเค ต่อมาลูกค้าของเขาถูกตั้งข้อหาก่ออาชญากรรมต่าง ๆ รวมถึงการดำเนินงานของตลาดยาเสพติดที่ผิดกฎหมายบนเว็บมืด

อัยการเขตแมนฮัตตันคุณ Alvin Bragg กล่าวในแถลงการณ์ว่า

“กรณีนี้แสดงให้เราเห็นว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น cryptocurrencies สามารถกลายเป็นตัวขับเคลื่อนของกิจกรรมทางอาญาที่หลากหลายซึ่งสามารถแพร่กระจายไปทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย”

คุณ Alvin Bragg กล่าวเสริมว่า

“เว็บฟอกเงินระหว่างประเทศที่แผ่ขยายเป็นวงกว้างนี้ช่วยผู้ค้ายาเสพติด กลุ่มอาชญากร และนักต้มตุ๋นซ่อนกิจกรรมทางอาญาและส่งต่อรายได้ไปทั่วโลก”

แม้จะเป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ สามารถนำมาใช้สำหรับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายได้ แต่เมื่อพูดถึงการฟอกเงิน แล้วลองย้อนกลับไปดูจะพบว่า เงินสดเองก็ถูกใช้ด้วยวิธีต่างๆ ในการฟอกเงินมาอย่างมากมายเช่นเดียวกัน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด