Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin และ Ethereum พุ่งมากกว่า 5% ทะลุ $47,000 ท่ามกลางการคาดหวังว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวกลับมาแล้ว

ราคา Bitcoin และ Ethereum พุ่งมากกว่า 5% ทะลุ $47,000 ท่ามกลางการคาดหวังว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวกลับมาแล้ว

หลังจากไตรมาสแรกซบเซา ตอนนี้ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตโดยรวมกำลังเริ่มฟื้นตัวกลับมาแล้ว

ราคา Bitcoin และ Ethereum พุ่งขึ้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเบรกทะลุแนวต้านล่าสุด เนื่องจากตลาดคริปโตในภาพรวมราคาเพิ่มขึ้น Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะ $47,020 และ Ethereum เพิ่มขึ้นมากว่า 5% เช่นกัน แตะ $3,292

โดย Bitcoin เพิ่มขึ้น 14% และ Ethereum เพิ่มขึ้น 15% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

เหรียญอื่น ๆ เพิ่มขึ้นเช่นกัน Polkadot (DOT) เพิ่มขึ้น 7% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา, Dogecoin (DOGE) เพิ่มขึ้น 6%, Solana (SOL) เพิ่มขึ้น 5%, Avalanche (AVAX) เพิ่มขึ้น 4%, XRP เพิ่มขึ้น 3% และ Cardano (ADA) เพิ่มขึ้น 3%

ไม่ชัดเจนว่าอะไรทำให้ราคาฟื้นตัว แต่คาดว่ามีปัจจัยผสมผสานทั้งระยะสั้นและระยะยาว ทั้งข่าวคริปโตและเทรนด์ตลาดในภาพรวม

ยกตัวอย่างเช่น S&P 500 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องหนึ่งสัปดาห์ติดต่อกัน ความสัมพันธ์กับหุ้นสูงสุดในรอบ 17 เดือน นอกจากนี้ คุณ Do Kwon ผู้สร้างโปรโตคอล Terra (LUNA) และกล่าวผ่าน  Twitter Spaces ว่า เขาวางแผนที่จะซื้อ Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะเก็บไว้เป็นทุนสำรองหนุนเหรียญ stablecoin TerraUSD (UST) ที่อยู่ Bitcoin wallet address ของ Luna Foundation อย่างเป็นทางการ ปัจจุบันมีมากกว่า $1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และคุณ Kwon มีแผนสะสม BTC สูงถึง $10 พันล้านดอลาร์สหรัฐ 

Bitcoin สำรองในตลาดซื้อขายคริปโตต่ำสุดทั่วทั้งกระดาน ที่มา : CryptoQuant

ยอดคงเหลือในตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) นั้นต่ำสุดในรอบกว่าสามเดือน (ข้อมูลจาก Glassnode) ส่งสัญญาณถึงความต้องการและความสนใจเคลื่อนย้ายออกจากตลาดฯ ผ่าน cold storage อย่าง hardware wallet เพิ่มขึ้น

ส่วนข่าวอื่น ๆ เอลซัลวาดอร์ยังคงเดินหน้าผลักดันการยอมรับ Bitcoin จำนวนมาก โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele ของประเทศประกาศเตรียมออกพันธบัตร  “volcano bonds” 

รวมถึงการพยายามทำให้คริปโตถูกต้องตามกฎหมายของยูเครนและรับบริจาคคริปโตอย่างต่อเนื่อง (มากกว่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จนถึงปัจจุบัน) ในรูปแบบของ Bitcoin, Ethereum, Polkadot และ Dogecoin

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด