Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกฎภาษี Crypto จะลดการขาดดุลงบประมาณของสหรัฐฯ ลง 11 พันล้านดอลลาร์ได้

กฎภาษี Crypto จะลดการขาดดุลงบประมาณของสหรัฐฯ ลง 11 พันล้านดอลลาร์ได้

กฎภาษี Crypto จะลดการขาดดุลงบประมาณของสหรัฐฯ ลง 11 พันล้านดอลลาร์ได้

งบประมาณของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาสำหรับปีงบประมาณ 2023 จะลดการขาดดุลงบประมาณลงได้ 11 พันล้านดอลลาร์ในทศวรรษหน้าจากการปรับปรุงกฎเกณฑ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลให้ทันสมัย

ฝ่ายบริหารของ Joe Biden คาดการณ์ว่าการปรับกฎภาษีให้ทันสมัยเพื่อรวมสินทรัพย์ดิจิทัลจะทำให้รัฐบาลมีรายได้ 4.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 นอกจากนี้ งบประมาณยังรวมถึง 52 ล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับ “การใช้คริปโตเคอเรนซีในทางที่ผิด”

โดยการขยายความสามารถของกระทรวงยุติธรรมในการจัดการภัยคุกคามทางไซเบอร์ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา การระดมทุนจะช่วยให้รัฐบาลมี “ตัวแทนมากขึ้น ,มีความสามารถในการตอบสนองที่เพิ่มขึ้น และความสามารถในการรวบรวมและวิเคราะห์ข่าวกรองที่เข้มแข็ง”

ตามงบประมาณปี 2023 ของประธานาธิบดีสหรัฐ Joe Biden ซึ่งออกโดยทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ การแก้ไขกฎภาษีสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลจะช่วยลดการขาดดุลลง 10.9 พันล้านดอลลาร์จากปี 2023 เป็น 2032 โดยทำเนียบขาวกล่าวว่าจะ “ปรับปรุงกฎเกณฑ์ให้ทันสมัย” เพื่อรวมผู้เสียภาษีบางรายที่รายงานการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลในบัญชีต่างประเทศ ,การแก้ไขกฎ Mark-to-Market เพื่อรวมสินทรัพย์ดิจิทัล และกำหนดให้สถาบันการเงินและโบรกเกอร์ Crypto ต้องรายงานข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังได้เสนอ “การรักษาสินเชื่อหลักทรัพย์ปลอดภาษีเพื่อรวมสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ และระบุรายได้รวม”

ประธานาธิบดีไบเดนกล่าวว่า รัฐบาลของเขากำลังดำเนินการเพื่อลดการขาดดุลของสหรัฐลงมากกว่า 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2022 โดยในบรรดาข้อเสนอของประธานาธิบดีเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับรัฐบาลนั้นต้องมีอัตราภาษีเงินได้ 20% จากครัวเรือนของสหรัฐฯ มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณว่า 0.01% ของครัวเรือนตามทำเนียบขาว

งบประมาณที่เสนอนั้นเป็นไปตามที่ ไบเดน ลงนามในคำสั่งของผู้บริหารเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ซึ่งกำหนดกรอบการกำกับดูแลสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐอเมริกา โดยคำสั่งดังกล่าวกำหนดให้หน่วยงานของรัฐต้องสำรวจความเป็นไปได้ของการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล รวมทั้งประสานงานและรวบรวมนโยบายเกี่ยวกับกรอบการทำงานของรัฐบาลกลางสำหรับคริปโต

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด