Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโรงเรียนในดูไบยอมรับการชำระค่าเล่าเรียนเป็น Bitcoin และ Ethereum

โรงเรียนในดูไบยอมรับการชำระค่าเล่าเรียนเป็น Bitcoin และ Ethereum

หลังจากที่ดูไบกลายเป็นศูนย์กลางของบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลหลายแห่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยดูไบต้องการยกระดับการยอมรับคริปโตผ่านกลวิธีต่างๆ ซึ่งในครั้งนี้โรงเรียนในท้องถิ่นต้องการยอมรับการชำระค่าเล่าเรียนด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

ตามรายงานของ Zawya ระบุว่าผู้ปกครองในดูไบจะมีตัวเลือกในการชำระค่าเล่าเรียนเป็นสกุลเงินดิจิทัลสำหรับบุตรหลานของตน การดำเนินการในครั้งนี้จะทำให้สถานศึกษาในดูไบเป็นหน่วยงานแรกที่ยอมรับการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในแถบประเทศตะวันออกกลาง

Citizens School จะเริ่มยอมรับชำระค่าเล่าเรียนเป็น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ในเดือนกันยายนปีนี้ อย่างไรก็ตาม สถานศึกษาอธิบายว่าสกุลเงินดิจิทัลจะถูกแปลงเป็นสกุลเงิน Dirhams อัตโนมัติ โดยบริษัทในท้องถิ่น

การดำเนินการดังกล่าวเกินขึ้นหลักจากโครงการล่าสุดที่ดำเนินการโดยหน่วยงานของเมืองเพื่อสร้างกรอบการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลและพัฒนาดูไบให้เป็นศูนย์กลางของสกุลเงินดิจิทัล

“เมื่อไม่นานมานี้ cryptocurrency เป็นเพียงแค่ลมปากในหมู่นักลงทุนที่รอบรู้ อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบันได้กลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น ซึ่งทำให้ระบบการเงินแบบเดิมเปลี่ยนแปลงไป ในทำนองเดียวกัน Citizens เปิดใจที่จะยอมรับนวัตกรรมสิ่งใหม่ๆ” ผู้ก่อตั้ง Citizens School ดร. Adil Alzarooni แสดงความคิดเห็น

เขาเสริมว่าการเพิ่มการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลจะส่งเสริมบทบาทของคนรุ่นใหม่ในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

ดูไบยินดีต้อนรับเว็บเทรด Crypto

เมื่อเร็ว ๆ นี้ หน่วยงาน Dubai World Trade Center ออกใบอนุญาตให้กับ Binance เว็บเทรด Crypto ชั้นนำสามารถดำเนินการในดูไบได้

หลังจากนั้นไม่นาน มีรายงานว่า FTX ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยน crypto ยอดนิยมอีกแห่ง ต้องการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในดูไบ โดยแนวโน้มนี้ทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากจำนวนบริษัทคู่แข่งที่ต้องการดำเนินการในดูไบเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด Bybit เว็บเทรด Crypto ได้รับการอนุมัติให้สามารถดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มรูปแบบในดูไบ ตามคำแถลงของบริษัท

ในทางกลับกัน CryptoCom สัญญาว่าจะเริ่มสรรหาบุคลากรจำนวนมากในเดือนต่อๆไป เพื่อสร้าง “สถานภาพและบทบาทที่สำคัญ” ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด