Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตอุตสาหกรรมทองคำจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับการจัดการห่วงโซ่อุปทานและป้องกันการฉ้อโกง

อุตสาหกรรมทองคำจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับการจัดการห่วงโซ่อุปทานและป้องกันการฉ้อโกง

องค์กรที่โดดเด่นที่สุดบางแห่งในอุตสาหกรรมทองคำได้ร่วมมือกันเปิดตัว “Integrity program” ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับการจัดการห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมตลาดสามารถตรวจสอบความถูกต้องของทองคำแท่งได้

London Bullion Market Association (LBMA) และสภาทองคำโลก (WGC) ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขากำลังร่วมมือกันพัฒนา “ระบบสากลของความสมบูรณ์ของทองคำแท่ง, การจัดการห่วงโซ่อุปทาน, และแหล่งที่มา” ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่พัฒนาโดยบริษัท aXedras และ Peer Ledger โดยบัญชีแยกประเภทจะใช้ในการลงทะเบียนและติดตามทองคำแท่งในแต่ละขั้นตอนของวงจรการผลิตและการจัดจำหน่าย ซึ่งรวมถึงการขุด การจัดเก็บ และการซื้อโดยผู้ผลิตเครื่องประดับ

โครงการนี้มีชื่อว่า Gold Bar Integrity Program ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ เช่น CME Group, Metalor, Barrick Gold, Brinks, Royal Canadian Mint, Newcrest Mining, Hummingbird Resources, Argos Heraeus SA, Asahi, Aura Minerals, Perth Mint และอื่นๆ

LBMA และ WGC ระบุว่า โครงการดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเป็นโครงการนำร่อง ซึ่งในที่สุดแล้วโปรแกรมดังกล่าวก็จะได้รับการส่งเสริมให้ใช้งานทั่วทั้งอุตสาหกรรมทองคำ

การจัดการซัพพลายเชนถือเป็นหนึ่งในกรณีการใช้งานที่มีแนวโน้มมากที่สุดของเทคโนโลยีบล็อกเชน มีรายงานว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของบริษัทที่ลงนามในโครงการ Blockchain 50 ประจำปี 2021 ของ Forbes ซึ่งเป็นองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทอย่างแข็งขันเพื่อแก้ปัญหาซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ ในเดือนเมษายนปี 2021 คุณ Lockheed Martin ผู้รับเหมาด้านการป้องกันประเทศของอเมริกากล่าวว่ากำลังใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนสำหรับการจัดการซัพพลายเชนในสวิตเซอร์แลนด์

ปัญหาต่างๆ เช่น การขุดที่ผิดกฎหมาย การฟอกทองคำ การปลอมแปลงทองคำและการละเมิดสิทธิมนุษยชน ส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะในปี 2020 องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาได้ออกรายงานที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีที่ผู้ผลิตทองคำสามารถหลีกเลี่ยงการมีส่วนที่ทำให้เกิด “การละเมิดที่ร้ายแรง” ในกระบวนการผลิตเหมืองและการผลิต

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด