Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการรัสเซียเรียกร้องให้การทำเหมือง Crypto ถูกกฎหมาย 'โดยเร็วที่สุด'

ทางการรัสเซียเรียกร้องให้การทำเหมือง Crypto ถูกกฎหมาย ‘โดยเร็วที่สุด’

Evgeny Grabchak รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพลังงานของรัสเซีย เสนอให้ขจัดช่องว่างทางกฎหมายเกี่ยวกับการขุด crypto ในประเทศและแนะนำกฎระเบียบที่ชัดเจน

ในการประชุมระดับชาติครั้งแรกของนักขุด crypto ที่ถูกกฎหมายในเมือง Irkutsk เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คุณ Grabchak เรียกร้องให้จัดทำกรอบการกำกับดูแลสำหรับภาคส่วนโดยเร็วที่สุด :

“สุญญากาศทางกฎหมายทำให้ยากต่อการควบคุมในภาคส่วนนี้ รวมถึงการกำหนดกฎเกณฑ์ให้ชัดเจน ซึ่งสุญญากาศทางกฎหมายนี้จำเป็นต้องรีบกำจัดโดยเร็วที่สุด และเราไม่มีทางเลือกอื่นเนื่องจากสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน เราควรแนะนำกฎระเบียบทางกฎหมาย โดยเพิ่มแนวคิดของการขุดลงในกรอบการกำกับดูแล”

คุณ Grabchak ยังแนะนำด้วยว่าควรระมัดระวังเป็นพิเศษที่จะให้หน่วยงานระดับภูมิภาค (ไม่ใช่หน่วยงานของรัฐบาลกลาง) จัดสรรพื้นที่สำหรับการขุดและกำหนดโควตาพลังงานที่ใช้ในการขุด “บางที มันควรจะสอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนาของภูมิภาคและแผนของภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ” เขากล่าวเสริม

คำแถลงของคุณ Grabchak ทำให้การขุดในรัสเซียอยู่ในมุมมองเชิงกลยุทธ์ของรัฐ นอกจากนี้เขายังไม่เชื่อในความสามารถของตลาดในการควบคุมปริมาณและการจัดสรรของผู้ดำเนินการขุด ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม รองนายกรัฐมนตรี คุณ Aleksandr Novak ได้กล่าวว่า “สมเหตุสมผลแล้ว” ในการทำเหมืองให้ถูกกฎหมาย

ในเดือนมีนาคม คณะทำงานภายใน Duma หรือสภาล่าง เรียกร้องให้มี “กฎระเบียบที่ชัดเจนของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล” ว่าเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการนำ crypto ไปใช้ในประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด