Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ เสนอกฎหมาย  'ECASH' ให้อำนาจกระทรวงการคลังออกสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar)

สมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ เสนอกฎหมาย  ‘ECASH’ ให้อำนาจกระทรวงการคลังออกสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar)

e-cash จะเป็นระบบดิจิทัลที่คล้ายคลึงกับดอลลาร์ สามารถรักษาความเป็นส่วนตัวและการทำธุรกรรมที่ไม่ระบุตัวตัวได้ 

กลุ่มผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯ กล่าวว่า กระทรวงการคลังของสหรัฐฯ อาจเป็นหน่วยงานที่เหมาะสมในการสร้างดอลลาร์สหรัฐ ไม่ใช่ธนาคารกลางฯ โดยร่างกฎหมายใหม่นี้จะเปิดตัวในวันจันทร์

Reps. Stephen Lynch (พรรคเดโมแครต รัฐแมสซาซูเซตส์.), Jesús Chuy Garcia (พรรคเดโมแครต รัฐอิลลินอยส์), Ayanna Pressley (พรรคเดโมแครต รัฐอิลลินอยส์) และ Rashida Tlaib (พรรคเดโมแครต รัฐมิชิแกน) เสนอ “กฎหมายสกุลเงินอิเล็กทรอนิกส์และฮาร์ดวแร์ที่ปลอดภัย  (ECASH Act)” โดยให้อำนาจรัฐมนตรีกระทรวงการคลังพัฒนาและออกสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ มุ่งเน้นรักษาความเป็นส่วนตัวและไม่เปิดเผยตัวตนในการทำธุรกรรม

ดอลลาร์อิเล็กทรอนิกส์ตามที่กฎหมายไว้ในกฎหมายจะเป็นตราสารหนี้ที่ผู้คนสามารถือครองไว้ในโทรศัพท์หรือบัตรได้ ระบบจะใช้โทเคนเป็นหลัก ไม่ใช่หน่วยทางบัญชี นั่นหมายความว่าหากใครทำโทรศัพท์หรือบัตรหาย พวกเขาจะสูญเสียเงินไป กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ มันเหมือนกับการสูญเสียกระเป๋าเงินที่มีธนบัตรดอลลาร์อยู่ในนั้นนั่นเอง

ดอลลาร์อิเล็กทรอนิกส์นี้จะถือว่าถูกกฎหมายและใช้งานได้เหมือนกับดอลลาร์จริง

Rohan Grey ผู้ช่วยศาสตราจารย์จาก Willamette University ในฐานะคนให้คำปรึกษาเกี่ยวกับร่างกฎหมายดังกล่าว บอกกับทาง CoinDesk ว่า ร่างกฎหมายนี้มีขึ้นเพื่อสร้างอะนาล็อกดิจิทัลที่แท้จริงสำหรับดอลลาร์สหรัฐ

“เรากำลังเสนอให้มีตราสารที่มีลักษณะคล้ายเงินสดจริง ซึ่งเป็นระบบที่ใช้โทเคนที่ไม่มีบัญชีแยกประเภทแบบรวมศูนย์หรือบัญชีแยกประเภทเนื่องจากไม่มีบัญชีแยกประเภทเลย มันใช้ซอฟต์แวร์ฮาร์ดแวร์ที่ปลอดภัยและออกโดยกระทรวงการคลัง” เขากล่าว

รูปแบบ e-cash นี้ จะสนับสนุนการทำธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์และด้วยการตั้งค่าตามที่กำหนดจะสนับสนุนการทำธุรกรรมที่ไม่ระบุตัวตนโดยสมบูรณ์

ดังนั้น มันจะแตกต่างจากข้อเสนออื่น ๆ สำหรับดอลลาร์ดิจิทัล ซึ่งอิงจาก Stablecoin หรือเครื่องมือบัญชีแยกประเภทอื่น ๆ บล็อกเชนได้รับการออกแบบมาเพื่อติดตามทุกธุรกรรม ดังนั้นธุรกรรมใด ๆ จึงสามารถเชื่อมโยงกับผู้ส่งและผู้รับได้

ภายใต้ข้อเสนอของคุณ Lynch ผู้ใช้งานจะไม่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์การทำความรู้จักลูกค้าของคุณที่เข้มงวดมากไปกว่าการใช้เงิน พวกเขาจะต้องได้รับ e-cash dollar ผ่านบัญชีธนาคาร ธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์ หรือร้านค้าได้ โดยสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ

คุณ Grey กล่าวว่าระบบนี้สามารถให้บริการผู้ที่ไม่สามารถือบัญชีธนาคารได้เนื่องจากข้อกำหนดยอดเงินขั้นต่ำหรือผู้ที่ไม่ไว้วางใจธนาคารเนื่องจากธนาคารเรียกเก็บค่าธรรมหรือระงับเงิน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด