Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiRonin bridge ของ Axie Infinity ถูกแฮ็กสูญเสียเงินไปกว่า 625 ล้านดอลลาร์

Ronin bridge ของ Axie Infinity ถูกแฮ็กสูญเสียเงินไปกว่า 625 ล้านดอลลาร์

Ronin ซึ่งเป็น sidechain ที่เชื่อมโยงกับ Ethereum ที่พัฒนาโดย Sky Mavis ทีมผู้สร้าง Axie Infinity ยืนยันว่าถูกละเมิดความปลอดภัยครั้งใหญ่ในโพสต์บล็อกล่าสุด

โครงการ Ronin สูญเสียโทเคน Ethereum จำนวน 173,600 ETH และ USD Coin จำนวน 25.5 ล้าน USDC รวมเป็นเงินมูลค่า 625 ล้านดอลลาร์ หลังจาก validator nodes Ronin ของ Sky Mavis รวมถึง validator nodes ของ Axie DAO ถูกแฮ็กโดยผู้ไม่หวังดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นี่อาจเป็นการแฮ็ก DeFi ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเพิ่มจากการถูกขโมยที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย Poly Network มูลค่า 611 ดอลลาร์ ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

แฮ็กเกอร์ใช้ private key ที่ถูกแฮ็กเพื่อปลอมแปลงการถอนเงินออกจาก Ronin bridge ในการทำธุรกรรมเพียงสองรายการ

ในขณะที่ Poly Network สามารถกู้เงินที่ถูกขโมยมาได้เกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาดูกันว่า Ronin จะสามารถจัดการกับเหตุการณ์การแฮ็คในครั้งนี้ได้อย่างไร ซึ่งที่อยู่ที่เกี่ยวข้องกับผู้โจมตียังคงควบคุม crypto ที่ถูกขโมยไปส่วนใหญ่

นักพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังเครือข่าย Ronin ได้เริ่มผสานงานกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายแล้ว เช่นเดียวกับนักสืบบล็อคเชน เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุการปล้น DeFi ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ราคาของโทเคน Ronin (RON) ลดลงเกือบ 30% อันเป็นผลมาจากการแฮ็ก ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

Ronin เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อขจัดค่าธรรมเนียม Gas ที่สูงเกินไปและเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมให้ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในเดือนมกราคม ทีมผู้พัฒนา Sky Mavis ได้เปิดตัวโทเคน Ronin (RON)

จากข้อมูลที่จัดทำโดย Elliptic นักสืบบล็อคเชน ระบุว่าผู้โจมตีที่อยู่เบื้องหลังการแฮ็ก Ronin bridge ได้เริ่มต้นการฟอกเงินแล้ว

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

       

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด